เมื่อวันที่ 9 ก.ย. นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยความคืบหน้าภายหลังนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยข้อมูลระหว่างการอภิปรายไม้ไว้วางใจวันที่ 2 ก.ย.ว่า มีการแจกจ่ายเงิน 5 ล้านบาท ที่บริเวณชั้น 3 อาคารรัฐสภา ซึ่งเป็นการกระทำที่อุกอาจทุจริตเพื่อต้อง การอยู่ในตำแหน่งต่อไปว่าคณะกรรมการ มีกรอบการทำงาน รวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จภายใน 30 วันโดยต้องเชิญฝ่ายเกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูลเพราะเป็นเรื่องสำคัญต่อภาพลักษณ์ของ ส.ส. ซึ่งทางสภามีข้อมูลบางส่วนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า สามารถเปิดเผยข้อมูลที่ทางคณะกรรมการระบุว่ามีอยู่แล้วได้หรือไม่ นพ.สุกิจ กล่าวว่า ข้อมูลที่มีอยู่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นการรวบรวมข้อมูลจากหลายฝ่าย รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งนี้ ในวันดังกล่าวเมื่อนายชวน ลงจากบัลลังก์ ได้ตรงไปที่ห้องชั้น 3 ทันที ซึ่งในห้อง และหน้าห้องดังกล่าว ไม่มีกล้องวงจรปิด แต่อาจจะโยงใยไปถึงส่วนอื่นๆ ได้.

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 2 ก.ย. นายวิสาร เปิดเผยกลางห้องประชุม ทำนองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จ่ายเงินให้ ส.ส.คนละ 5 ล้านบาท อยู่ที่ชั้น 3 เพื่อต้องการอยู่ในตำแหน่ง จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ลงมาชี้แจงว่า ส.ส.เข้าไปคารวะให้กำลังใจ และนายกฯไม่ทำบ้าๆ บอๆ แบบนั้นไม่ทำถุงขนมอยู่แล้ว. -อ่านต่อ “วิสาร”แฉกลางสภา อ้าง“บิ๊กตู่” แจกเงินส.ส.คนละ 5 ล้านบาท ,นายกฯ ปัดแจกถุงขนม5ล้าน