เมื่อเวลา 17.45  น. วันที่ 11 ก.ย. ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง กรุงเทพฯ  เริ่มมีการรวมตัวของกลุ่มมวลชน ที่นัดรวมตัวกันกว่า 100 คน โดยทั้งหมดต่างขี่รถ​ จยย. กีดขวางการจราจร พร้อมเบิ้ลเครื่องเสียงดัง และขว้างปาประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง ลงบนพื้นถนน ใต้สะพานทางด่วนดินแดงเสียงดังสนั่นกึกก้อง อีกทั้งยิงพลุไฟขึ้นไปบนทางด่วนดินแดง ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวชะลอตัว

ระหว่างนั้นมีชายใส่เสื้อคลุมสีเหลือง ผูกผ้าพันคอสีเหลือง ขี่รถ​ จยย. ถือแผ่นป้ายพร้อมข้อความ ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และร่วมปกป้องสถาบันมาด้วย ขี่เข้ามาจอดรถที่เกาะกลางแยกดินแดง พร้อมชู 3 นิ้ว ทำให้ “ป้าเป้า” นางวรวรรณ แซ่อั้ง หญิงสูงวัยขวัญใจชาวม็อบ และกลุ่มมวลชน ไม่พอใจดาท่อต่อว่าให้ออกไป เพราะไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายขึ้น แม้ชายคนดังกล่าวแสดงตัวว่ามีเจตนามาขับไล่นายกฯ เช่นกัน  แต่สุดท้ายทนแรงกดดันไม่ไหวต้องขี่รถ​ จยย. ออกไปแต่โดยดี

ด้านตำรวจ คฝ. ยังสังเกตการณ์รอดูท่าทีของกลุ่มมวลชน ในที่ตั้งที่กรมดุริยางค์ทหารบก สำนักงาน ป.ป.ส. และสถานที่ราชการใกล้เคียง ว่า มวลชนกลุ่มดังกล่าว จะสร้างสถานการณ์รุนแรงแค่ไหน แต่ก็ยังไม่มีทีท่าจะเคลื่อนพลออกมา

ต่อมามวลชนได้นำยางรถยนต์และผ้า ตลอดจนขยะมาเป็นเชื้อเพลิง ก่อนทำการจุดไฟเผาที่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง จุดเดิมที่มีเผาป้อมจราจร และบริเวณทางเข้าถนนวิภาวดีขาออก พร้อมประทัดยักษ์เป็นระยะๆ สร้างสถานการณ์ยั่วยุตำรวจ