เมื่อวันที่ 5 ก.ค.จากเหตุการณ์ระเบิดและไฟไหม้ภายในบริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ เป็นชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกว่า 20 ราย ซึ่งโรงงานดังกล่าวมีทั้งหมด 5-6 โกดัง โดยโกดังแรกเก็บสารเคมีกว่า 50 ตัน ระเบิดไปแล้วจำนวน 20 ตัน และยังเหลือสารเคมีภายในโรงงานดังกล่าวอีกจำนวนมาก และเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายกรสิทธิ์ ลาวพันธุ์ อายุ 19 ปี หรือ พอส ธน 28-78 อาสาสมัครฯหน่วยสมเด็จเจ้าพระยา ธน 28-18 ฐานเทคโน 

ล่าสุดน.ส.วรรณวิภา ไม้สน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า  “ได้รับแจ้งว่ามีแคมป์คนงานในซอย ลาดกระบัง 20/3 ต.ราชาเทวะ มีแรงงานราว 100 คน อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานซอยกิ่งแก้ว ในรัศมี 5 ก.ม แต่ยังไม่ได้อพยพ เพราะทหารไม่ให้ออก เหตุมีคำสั่งปิดแคมป์ต้องรอคำสั่งจากนายเท่านั้น

แห่อาลัย“น้องพอส” กู้ภัยเสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ต่อมา น.ส.วรรณวิภา ได้โพสต์ข้อความอีกครั้ง โดยระบุว่า  ยืนยันแล้วจากทาง ส.ส.ทวีศักดิ์ ส.ส.แรงงาน ที่ลงพื้นที่อพยพฉุกเฉินชั่วคราว หลังจากโทรหาเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เขายืนยันคำสั่งเดิมคือไม่สามารถย้ายได้ แม้แคมป์จะอยู่ในรัศมีประมาณ 4.2 กม. และเขามั่นใจว่าสถานการณ์ไฟไหม้ปลอดภัย จึงไม่มีคำสั่งให้แรงงานในแคมป์อพยพ