เมื่อเวลา 22.10 น. วันที่ 11 ก.ย. ที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยภายหลังการเข้ากระชับพื้นที่บริเวณแฟลตดินแดง ว่า ตลอดช่วงเย็นที่ผ่านมากลุ่มทะลุแก๊สยังใช้แผนประทุษกรรมเดิม โดยโยนระเบิดชนิดต่างๆ เข้าใส่แนวตำรวจบริเวณกรมดุริยางค์ทหารบกและทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ตำรวจได้ประกาศว่าเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมายและพยายามเข้าควบคุมสถานการณ์

ต่อมาเวลา 21.00 น. ตำรวจมีความจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายโดยใช้ชุดเคลื่อนเร็วออกมากดดันผู้ที่รวมตัวกันก่อเหตุความวุ่นวายเนื่องจากเป็นเวลาเคอร์ฟิว จากปฏิบัติการดังกล่าวสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 40 ราย และยึดรถ​ จยย.จำนวนหลายคัน นอกจากนี้มีตำรวจโดนวัตถุคล้ายระเบิดได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ขณะเข้าปฏิบัติหน้าที่กดดันผู้ที่ซ่อนตัวอยู่ อีกทั้งวันนี้ตำรวจขอคัดกรองสื่อและแพทย์อาสาเพราะพบข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุใช้เครื่องหมายบ่งฝ่ายของสื่อและแพทย์อาสาออกมาปะปนกับพวกท่านจึงขอให้สื่อช่วยเป็นหูเป็นตาด้วย

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า ฝากถึงชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้ว่า ตำรวจมีความจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย เราคงไม่ยอมให้ผู้ที่ก่อเหตุออกมาโยนระเบิดสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง สำหรับรูปแบบการเข้ากระชับพื้นที่ในวันนี้ เนื่องจากเป็นวันหยุดและผู้ก่อเหตุรวมตัวกันมากขึ้น ตำรวจจึงต้องใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก พร้อมยืนยันว่าดำเนินการตามกรอบกฎหมายมีการแจ้งเตือนตลอดเวลา ส่วนประเด็นที่มีการระบุว่าภายในสัปดาห์หน้าแยกดินแดงต้องจบเป็นแนวคิดอยู่แล้ว เพราะเราอยู่กับสิ่งนี้มานานพอสมควร ตำรวจมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์โดยยึดหลักการรักษาความสงบเรียบร้อย