เมื่อเวลา 15.34 น. วันที่ 12 ก.ย. ที่สถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ยังไม่ปรับให้เป็นเรื่องกลไกของพรรค ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลงจะต้องแต่งคนใหม่เข้ามาทดแทนหรือไม่นั้นมีคนทำงานอยู่แล้วไม่ต้องห่วง เขารักษาการกันอยู่แล้ว และเป็นการบริหารราชการที่ได้มอบหมายไปแล้ว ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงจะเป็นผู้รับผิดชอบ

เมื่อถามต่อว่าจะเข้าไปดูปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะไปดูแลยังไง และจะดูได้แค่ไหน วันนี้ก็ฟังพวกท่านอยู่แล้วที่มีการตอบกระทู้กันอยู่ทุกวัน และนายกฯก็จะลงพื้นที่เพื่อไปรับฟังข้อเท็จจริงว่าในบางโครงการทำไมถึงทำไม่ได้ และไม่ว่าจะของใครก็แล้วแต่ ถ้าจำเป็นก็ต้องหาทางดำเนินการให้ได้

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และบางกระแสบอกว่าไม่ลาออกข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ใครลาออก เขาไม่มีใครใจน้อยขนาดนั้น”

เมื่อถามย้ำว่าจะทำอย่างไรให้ระยะห่าง ส.ส.กับนายกฯลดน้อยลง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็นี่ไง มาหาแล้ว” บอกแล้วจะไปเยี่ยมเยียนในเวลาที่เหลืออยู่ ที่ผ่านมาเราก็ไปหาในรูปแบบของกลุ่มจังหวัด รับของทุกคนมาพิจารณาว่าอะไรทำได้ไม่ได้ ถูกตรงไหน ผิดตรงไหนก็แนะนำกันไป และจะหางบประมาณให้เพียงพอ

เมื่อถามอีกว่านายกฯจะสยบข่าวความแตกแยกภายในพรรค พปชร.อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากโพเดียมที่แถลงข่าวพร้อมกล่าวว่า “ไม่มีแตกแยกทั้งสิ้น”