เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่วัดเจริญราษฎร์รังสรรค์ ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายวุฒิโรจน์ อริยะเดชอนันต์ หรือ ‘เสี่ยหมู’ อายุ 49 ปี เจ้าของตลาดไทยประคอง อ.กบินทร์บุรี ที่เคยเป็นข่าวเข้าร้องเรียน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.อ้างว่าถูกกลุ่มตำรวจนอกราชการ ตั้งตัวเป็นมาเฟียใช้สถานีตำรวจเป็นที่บังคับข่มขู่ให้เซ็นเอกสารยินยอมยกโฉนดที่ดินตลาดเนื้อที่กว่า 25 ไร่ ให้เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ร้อง “บิ๊กปั๊ด” ถูกกลุ่มตร.นอกราชการ เป็นมาเฟียข่มขู่ยึดตลาด 13 ไร่

โดย นายวุฒิโรจน์ เข้ากราบนมัสการ พระนิรันดร์ จารุธัมโม เจ้าอาวาสวัดเจริญราษฎร์รังสรรค์ เพื่อขอซื้อที่ดินจากเจ้าของที่ดิน เนื้อที่รวม 1 ไร่เศษ ซึ่งที่ดินนี้กินพื้นที่เข้าไปจนถึงที่ตั้งของเมรุวัด ทำให้ นายวุฒิโรจน์ ต้องการที่จะซื้อที่ดินในส่วนนี้เพื่อถวายให้กับทางวัด และเจ้าของที่ดินจุดนี้ก็ยินดีที่จะขายให้ในราคา 2 แสนบาท ซึ่งเมรุนี้ใช้สำหรับในการฌาปนกิจศพ พร้อมกับนัดหมายไปทำสัญญาที่สำนักงานที่ดินกบินทร์บุรี ในวันที่ 21 ต.ค.64

นายวุฒิโรจน์ เปิดใจว่า ตนทำธุรกิจบริหารที่ดินเป็นเจ้าของตลาดแต่ถูกคนมีสีใช้กำลังบีบบังคับโกงเอาไป คดีอยู่ระหว่างต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม เมื่อทราบข่าวว่าเรื่องที่ดินตรงที่เมรุตั้งอยู่ ตนจึงเดินทางมาตรวจสอบและตั้งใจจะช่วยให้ทางวัดได้ที่ดินดังกล่าวไว้ใช้เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ จึงขอมาเจรจาซื้อกับเจ้าของกรรมสิทธิ์ การตกลงเป็นไปได้ด้วยดี วัดก็ได้ที่ดินไปโดยไม่ต้องรื้อเมรุแล้วไปสร้างใหม่ รู้สึกสบายใจที่ได้ช่วยเหลือวัดเพราะมันได้บุญมาก.