เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 ก.ย. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564 โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุม ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์มาจากกระทรวงมหาดไทย ท่ามกลางการจับตาความสัมพันธ์ระหว่าง 3 ป.ซึ่งถือเป็นการพบกันครั้งแรกของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร หลังเกิดกรณีนายกรัฐมนตรีปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ยกมือขึ้นไหว้และเดินปรี่มาเข้ามาทักทาย พล.อ.ประวิตร โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “สวัสดีพี่ป้อม” ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ที่นั่งอยู่ในห้องประชุมก่อนหน้าแล้วยกมือรับไหว้ ก่อนทั้งคู่พูดคุยกันประมาณ 2-3 นาที โดย พล.อ.ประยุทธ์ พูดคุยสลับหัวเราะเป็นระยะๆ ทั้งคู่สีหน้าเป็นปกติ

จากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบายตอนหนึ่งว่าเรื่องการจัดสรรที่ดินทำกินให้ประชาชนถือเป็นนโยบายของรัฐบาลซึ่งประสบความสำเร็จเป็นรูปธรรมโดยเฉพาะการแก้ปัญหาทับซ้อนรวมถึงแผนปฏิรูปต่างๆ เพื่อให้ประชาชนมีที่ดินทำกินอย่างเป็นธรรม รวมถึงขอบคุณทุกภาคส่วนทีเกี่ยวข้องที่ทำให้งานสำเร็จเป็นรูปธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้สวมชุดข้าราชการที่สั่งตัดมาใหม่เพราะชุดเก่าหลวม เนื่องจากนายกรัฐมนตรีน้ำหนักลดลง.