นายเอริค เว่ย ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกบริษัท วิวโซนิค อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตและจำหน่าย จออินเตอร์แอกทีฟ ไวท์บอร์ด จอดิจิทัลโปรเจคเตอร์ และจอมอนิเตอร์ จากแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยว่า แผนงานปีนี้บริษัทจะเน้นทำตลาดจออินเตอร์แอกทีฟ ไวท์บอร์ด โดยจับกลุ่มสถานศึกษาเป็นหลัก 80% ตามด้วยองค์กร บริษัทต่างๆ เพื่อรองรับระบบการศึกษาไทยที่กำลังก้าวสู่ยุคดิจิทัลเลิร์นนิ่ง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการสอนแบบดิจิทัล ผ่านขั้นตอนผสานการทำงานให้เทคโนโลยีใช้งานได้ง่ายขึ้น ตั้งเป้าหมายปีนี้บริษัทมียอดขาย 500 จอ
ทั้งนี้ ปัจจุบันระบบการศึกษาไทยกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากรูปแบบอะนาล็อกสู่ดิจิทัล โดยเฉพาะในเรื่องของการนำกระดานอัจฉริยะ หรือ อินเตอร์แอกทีฟ บอร์ด มาใช้เพื่อการเรียนการสอน ใช้งานได้ทั้งในโรงเรียนและสอนออนไลน์ สามารถไลฟ์สตรีมมิ่งได้ โดยเฉพาะสถานศึกษาภาคเอกชนในกลุ่มโรงเรียนอินเตอร์ที่ปัจจุบันได้มาปรับใช้แล้ว ทำให้ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ตลาดอินเตอร์แอกทีฟ ไวท์บอร์ด เติบโตต่อเนื่องจากความต้องการของตลาด และมีผู้เล่นเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งแบรนด์ไทยแลเต่างชาติ รวมแล้วประมาณ 10 ราย ทำให้ปีนี้คาดว่า ภาพรวมตลาดอินเตอร์แอกทีฟ ไวท์บอร์ดมียอดขายรวมถึง 3,000 จอ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท จากราคาเฉลี่ยจอละ 1 แสนบาท
อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทจำหน่ายสินค้า 3 กลุ่มหลัก คือ คือ 1.จอมอนิเตอร์ หรือ จอคอมพิวเตอร์ สัดส่วนยอดขาย50% 2.จอดิจิทัลโปรเจกเตอร์ ยอดขาย 30% เป็นผู้นำ 1 ใน 3 ของไทย และ3.จออินเตอร์แอกทีฟ ไวท์บอร์ด ยอดขาย20% เป็นผู้นำ 1 ใน 5 ของไทย หลังจากได้เริ่มเข้ามาทำตลาดในไทยเมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากทำให้ขณะนี้สามารถขยายไปได้กว่า 100 ประเทศทั่วโลก และมีอาคารสำนักงานกว่า 30 แห่ง