เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ก.ย. ณ บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ตรวจเยี่ยมพื้นที่ที่จะใช้เป็นศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของกลุ่มงานประสานการเมืองและรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งสถานที่ดังกล่าวจะใช้เป็นสถานที่ให้ประชาชนที่ต้องการยื่นปัญหาความเดือดร้อนต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ใช้เป็นสถานที่ในการยื่นเรื่อง เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมและนำกราบเรียนนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ สำนักงานประธานสภาผู้แทนราษฎร มีช่องทางให้ประชาชนร้องทุกข์ 5 ช่องทาง ดังนี้ 1. กลุ่มงานประสานการเมืองและรับเรื่องราวร้องทุกข์ อาคารรัฐสภา (เกียกกาย) ถนนสามเสน แขวงถนนนครชัยศรี เขตดุสิต กทม. 2. โทรศัพท์ หมายเลข 0-2242-5900 ต่อ 5041 โทรสาร. หมายเลข 0-2206-6505 3. ทางไปรษณีย์ ส่งมาที่ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถนนสามเสน แขวงถนนนครชัยศรี เขตดุสิต กทม. 4. https://www.parliament.go.th/help และ 5. หน่วยงานรัฐอื่นๆ เช่น ศูนย์บริการประชาชน 1111 เป็นต้น.