กำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันแชร์ และพากันชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก สีสันโคราช ได้โพสต์เรื่องราวของนายดาบทางหลวง ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. ที่เข้าเวรประจำหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงปักธงชัย ลงไปลอกเศษหญ้า กิ่งไม้ ขยะ ที่ไปอุดตันท่อระบายน้ำ ส่งผลให้น้ำไหลช้าและท่วมผิวถนน ก่อนจะระบายได้ดีขึ้น โดยระบุข้อความว่า “#นายดาบทางหลวง โคราช ถอดเครื่องแบบ ลอกเศษขยะอุดทางน้ำไหล ริมถนนสาย 304 ขาเข้าโคราช จนน้ำท่วมผิวถนน

วันนี้ 14 ก.ย.2564 เวลาประมาณ 07.30 น. ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมขัง น้ำไหลหลาก บนผิวการจราจร เป็นระยะทางประมาณ 50 เมตร บริเวณหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงปักธงชัย โดยน้ำรอระบาย ถนนสาย 304 กม.283 ขาเข้าโคราช รถเล็กผ่านได้ด้วยความยาก

โดยในภาพมีชายคนหนึ่งลงไปลอกเศษหญ้า กิ่งไม้ ขยะ ที่ไปอุดตันท่อระบายน้ำ ส่งผลให้น้ำไหลช้าและท่วมผิวถนน ก่อนจะระบายได้ดีขึ้น ต่อมาทราบว่า ชายที่ถอดเสื้อรายนี้ คือ ด.ต.รุศรัณย์ กาญจนพิมาย ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. ที่เข้าเวรประจำหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงปักธงชัย

โดยคาดว่า น้ำท่วมเนื่องจากท่อระบายน้ำอุดตัน จากท่อนไม้ เศษไม้ และขยะ หากปล่อยไว้นาน รถเล็กจะผ่านไม่ได้ จึงได้ถอดเครื่องแบบ ลุยน้ำ ลงเอาท่อนไม้ เศษไม้ เศษขยะที่อุดตันออกจากท่อระบายน้ำ เมื่อผ่านไป 30 นาที น้ำในผิวถนนเริ่มลดลงเป็นปกติ รถสามารถสัญจรผ่านไปได้”..

ขอบคุณภาพประกอบ : สีสันโคราช