เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมอบโอวาทแก่เยาวชนที่ได้รับคัดเลือกเป็นอาสาสมัครอาคารแสดงประเทศไทย จากโครงการ “ไทยแลนด์พาวิลเลียน แอมบาสเดอร์” (Thailand Pavilion Ambassador) 25 คน ในฐานะผู้แทนประเทศไทยปฏิบัติทำหน้าที่ประจำนิทรรศการอาคารแสดงประเทศไทยในงานเวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ World Expo 2020 Dubai

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมาแสดงความยินดีกับหลานๆ ที่ได้มีโอกาสเดินทางไปยังต่างประเทศเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยในการจัดนิทรรศการ ซึ่งจะมีผู้เข้ารับชมเป็นจำนวนมากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นเมืองที่มีความทันสมัย และมีหลายอย่างต่างจากประเทศไทยและเมื่อเดินทางไปต่างประเทศต้องนำความรู้กลับมาต่อยอดแบ่งปันผู้อื่น ประเทศไทยจำเป็นต้องเจรจาการค้าการลงทุนกับต่างประเทศซึ่งก่อนหน้านี้ต่างประเทศชื่นชมความเป็นไทย ทั้งรอยยิ้มสยามอาหารอร่อย และธรรมชาติที่สวยงามรวมไปถึงบุคลิกอ่อนน้อมนุ่มนวลของคนไทย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือเราเป็นประชาธิปไตย นายกฯ​ เข้ามาด้วยกระบวนการประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นต้องว่ากันไป นายกฯ​ เคยเป็นทหารมาก่อนก็ไม่เป็นไร เพราะตอนนี้นายกฯ​ ทำงานนี้มานานพอสมควร ทั้งนี้ยืนยันว่ารัฐบาลพยายามทำทุกอย่างให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนตามวิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์ชาติ หากเดินหน้าไปได้เช่นนั้นจะเกิดผลเป็นรูปธรรมที่จับต้องได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ หากรู้จักการพัฒนาตนเองรักษาความดีและแสวงหาแนวทางการดำเนินชีวิตตามที่รัฐบาลได้เปิดทางและเปิดโอกาสไว้ ตนอยากให้ลูกหลานทุกคนยึดมั่นไว้ก่อน โตไปจากนี้ก็ค่อยไปว่ากันต่อตอนนี้เรามีหน้าที่คือการทำให้พ่อแม่มีความสุขสบายใจและมีอนาคตในวันหน้า ไม่ไปทำให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายต่างๆ

โดยในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี ยังได้พูดหยอกล้อกับเยาวชนโดยกล่าวว่า ตอนพูดแล้วเหนื่อย พูดตั้งแต่เช้า ประชุม​ ครม.ไม่มีวันหยุดประเทศกำลังเคลื่อนไปข้างหน้า ต้องพลิกโฉมประเทศไทยใหม่ทุกมิติ ปล่อยให้เป็นแบบเดิมไม่ได้ โดยเฉพาะสถานการณ์โควิดต้องทำให้ดีขึ้นหรือทรงตัวและพลิกโฉมใหม่ทั้งการค้า การลงทุนและกฎหมาย วันนี้นายกฯ​ พยายามเดินหน้าทำอย่างต่อเนื่องยืนยันว่ารัฐบาลทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการดูแลคนไทยทั่วประเทศทุกอาชีพทุกกิจกรรม วันนี้หากทำสำเร็จ วันหน้าจะมีความสุขอย่างยั่งยืน.