เมื่อวันที่ 6 ก.ค. นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn ระบุว่า “ไม่ได้ดูข่าวทีวีมานานบังเอิญคุยยายเปิดทีวีช่อง 3 ได้ยินเสียงผู้ประกาศข่าวที่เพิ่งออกมาจากคุกกับพิธีกรคู่สาว ทั้งสองพยามเน้นเสียงให้เรื่องโควิด-19 ดูน่ากลัวน่าวิตกจนอยู่ไม่ได้แล้วต้องตายกันทั้งประเทศในเร็วๆ นี้ อยู่ในคุกสองสามปีไม่ได้ทำให้ดีขึ้นเลย

ข่าวโควิด-19 เอาแค่ ศบค. แถลงข่าวประจำวันชาวบ้านก็รู้กันทั่วไปแล้ว ต้องมาเน้นเสียง ทำเสียงเข้มเน้นให้เกิดความหวาดวิตกกันมากทำไม ไม่ห่วงตัวเองแต่ห่วงคุณยายที่ต้องเครียดกับข่าวที่เสนอเน้นแต่ในแง่ร้าย รู้ไหมข่าวคอนโดมิเนียมถล่มในฟลอริด่า วันแรกเขาออกว่าเสียชีวิตเพียงสองคน แล้วค่อยๆออกข่าวพบศพเพิ่มเมื่อค้นหาไปหลายววัน วันนี้วันที่ 12 ของการค้นเขาเพิ่งบอกว่าเสียชีวิตเพิ่มเป็น27 คน ส่วนที่สูญหาย (น่าตายแล้ว) เขาซ่อนข่าวไว้ในตอนท้ายว่ายังหาตัวไม่เจออีก 180 คน

นักข่าวมืออาชีพกับนักข่าวที่ไปฝึกเพิ่มเติมมาจากในคุกต่างกันครับ คสตช น่าจะอบรมหรือออกจดหมายเตือนเรื่องเสนอข่าวโควิด19 ไม่ควรให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับหมอที่อยากดังทั้งหลายเพราะพูดได้แต่ในแง่ลบ พูดให้คนตระหนก ไม่ใช่พูดให้คนตระหนัก”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Sutin Wannabovorn