เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “โทนี่ วู้ดซัม” หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมเสวนาผ่านคลับเฮาส์ของกลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา ภายใต้หัวข้อ อดีต ปัจจุบัน อนาคต ของการเมืองไทย : แล้วอนาคตของเยาวชนไทยจะเป็นอย่างไร?

ช่วงหนึ่ง โทนี่ กล่าวว่า อยากขอร้องรัฐบาลหันหน้าคุยเยาวชน การใช้ความรุนแรงไม่ช่วยอะไร ไปคุยกับเด็กหน่อย ฟังเด็กให้สัมภาษณ์ก็ดี ทะลุแก๊ซ อะไร ไปคุยกับเด็กเถอะ เขามีความคิดดี อย่าคิดว่าเสียฟอร์ม ต้องฟัง แทนที่จะไปฆ่าเด็ก ขับรถชนเด็ก ตอนนี้ คฝ.กำลังทำลายชื่อเสียงของตำรวจทั้งระบบ กำลังทำลายสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั้งระบบ ถ้านายกฯไปฟังเด็ก อะไรทำได้ก็ทำ ทำไม่ได้ก็อธิบาย ก็ดีกว่าไปทำร้ายเด็ก หนักเข้าๆ ถ้ารวมตัวไปฟ้องศาลโลก นายกฯอาจต้องไปขึ้นศาลโลกนะ “ขอร้องรัฐบาล เด็กเหล่านี้คือลูกหลาน คุยกัน ดีกว่าปราบปรามแบบนี้”

ทั้งนี้ ผู้ร่วมเสวนารายหนึ่ง ได้เข้ามาสอบถาม อยากให้กล่าวถึงคนเสื้อแดง ที่ยังคงต่อสู้ ออกไปร่วมชุมนุมและใส่เสื้อ ทักษิณ อยู่ โทนี กล่าวว่า คนเสื้อแดง ส่วนใหญ่ สัมผัสประชาธิปไตยที่กินได้ สัญญาแล้วทำอย่างนั้น ทำให้เขามีอาชีพที่มีรายได้ อยู่ได้สบายๆ พออยู่ๆ มีการปฏิวัติไล่ผมไป บ้านเมืองมีแต่แย่ลง ก็เลยมาเรียกร้องให้ไทยกลับไปเป็นประชาธิปไตยอีกครั้งหนึ่ง พอยิ่งลักษณ์มา ก็เหมือนปกติแล้ว มีการทำงานตามที่สัญญากับประชาชน พอมาเจอแบบนี้ ก็อยากให้สิ่งดีงามที่มีในอดีตกลับคืนมา

“ขอบคุณที่คิดถึงผม และ นายกฯยิ่งลักษณ์ ข้อไม่ดี คือเขาคิดว่าผมอยู่เบื้องหลัง ผมอยู่เมืองนอก เรื่องแบบนั้น ไม่เอาอีกแล้ว คนออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย เป็นเรื่องดี แต่ให้ระวังความปลอดภัย รัฐบาลนี้ใช้วิธีปราบ ซึ่ง ผมคิดว่าเขาเข้าใจผิด”