สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ว่า กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์รายงานสถิติผู้ป่วยสะสมจากโรคโควิด-19 อย่างน้อย 73,131 คน ยังมีผู้ป่วยต้องรักษาตัวอีกอย่างน้อย 4,473 คน ส่วนสถิติผู้เสียชีวิตยังสะสมคงอยู่ที่อย่างน้อย 58 ราย
ทั้งนี้ ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สิงคโปร์ตรวจพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 837 คน โดยเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศเพียง 5 คน เท่ากับเป็นการติดเชื้อภายในประเทศ 832 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุด นับตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.ปีที่แล้ว และจากจำนวนดังกล่าว 231 คน เป็นผู้มีอายุมากกว่า 60 ปี นอกจากนี้ ยังมีคลัสเตอร์อีก 14 แห่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
ขณะที่ 81% ของประชากรในสิงคโปร์ได้รับวัคซีนครบแล้ว และ 84% ได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนหลัก คือ ไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค และโมเดอร์นา หรือวัคซีนทางเลือก คือ ซิโนแวค และซิโนฟาร์ม
ตอนนี้ รัฐบาลสิงคโปร์ยอมรับสถานการณ์การติดเชื้อ "เป็นการแพร่ระบาดแบบอัตราเร่ง" และช่วงเวลา 2-4 สัปดาห์นับจากนี้ "เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ" ว่าหลังจากนั้นจะมีแนวโน้มดีขึ้นหรือแย่ลง โดยหากสถานการณ์เลวร้ายที่สุด สิงคโปร์อาจมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 2,000 คนต่อวัน จึงมีการเน้นย้ำการ "ตั้งการ์ดสูง" แม้ฉีดวัคซีนครบแล้ว และยืนยันว่า ภาครัฐยังไม่มีมาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติม และให้ความสำคัญกับการจับตาผู้ป่วยอาการวิกฤติ ต้องไม่เพิ่มขึ้นมากจนสร้างความตึงตัวให้กับระบบสาธารณสุข.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES