โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จวกผู้ตัดสินชาวฝรั่งเศส ฟรังซัวส์ เลตซิเยร์ ว่าอ่อนประสบการณ์ เป็นเหตุให้ “เรด เดวิลส์” พลิกล็อกบุกโดน ยัง บอย เบิร์น เฉือนชนะ 2-1 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม F

อารอน วาน-บิสซากา โดนใบแดงไล่ออก ก่อนที่ เจสซี ลินการ์ด คืนบอลพลาดทำให้เสียประตูช่วงทดเจ็บ ในขณะที่ โซลชา ไม่มีปัญหาที่ลูกทีมโดนใบแดง แต่ไม่พอใจที่ไม่ได้จุดโทษในจังหวะที่เขาคิดว่า คริสเตียโน โรนัลโด ถูกทำฟาวล์โดย โมฮาเหม็ด กามารา ที่น่าจะโดนใบแดงด้วย

“เขาโดนผลักด้วยแขน ในการดวลตัวต่อตัวและอยู่ข้างหน้าต่อสู้ เลตซิเยร์ ไม่น่าตัดสินแบบนั้น มันควรเป็นใบแดง ไล่นักเตะออกไป บางครั้งฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ คุณต้องรับมือกับผู้ตัดสินอายุน้อย”

โซลชา ปกป้อง วาน-บิสซากา ว่าที่จริงเป็นหนึ่งในนักเตะที่เข้าบอลได้ฉลาดที่สุด เพียงแต่จับบอลยาวไป บางทีอาจเพราะขาดประสบการณ์ รวมทั้งป้อง ลินการ์ด ว่าไม่มีใครอยากพลาด แต่ทุกคนก็พลาดกันได้ และเจสซีจะได้เรียนรู้บทเรียนนี้

ส่วนกรณีเปลี่ยน โรนัลโด และ บรูโน แฟร์นันด์ส ออกในราวนาที 70 ขณะสกอร์เท่ากันว่าเพราะทั้งคู่ลงเล่นมาหนักมากตั้งแต่วันเสาร์ ต้องการให้ เนมานยา มาติช ลงมาช่วยเก็บบอลและต้องการความสดของ ลินการ์ด

เกมนี้ โรนัลโด ที่ทำประตูที่ 135 ในถ้วยใบนี้มากกว่า ลิโอเนล เมสซี 15 ประตู เตะบอลไปโดนเจ้าหน้าที่สนามผู้หญิงรายหนึ่งอย่างไม่ตั้งใจจนล้มทั้งยืน เจ้าตัวเข้าไปดูอาการพูดคุยอยู่สักพัก พอจบเกมยังตามไปดูอีกครั้งพร้อมมอบเสื้อแข่งขันให้เป็นที่ระลึก

แมนฯ ยูฯ สร้างโอกาสยิงประตูแค่ 2 ครั้ง น้อยสุดจากทั้งหมด 138 นัด นับแต่การบันทึกสถิติของออพตาตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 นัดต่อไปเจอกับ บียาร์รีล วันที่ 29 ก.ย. เป็นเกมรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก ฤดูกาลที่แล้ว