เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ห้องพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชั้น 6 รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค พปชร. และประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยภายหลังประชุม ส.ส.พรรค ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าไม่มีเรื่องการปรับกรรมการบริหารพรรคและยืนยันไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรคเพราะรักพรรค พปชร. มาก โดยขอให้ในช่วง 1 ปีเศษจากนี้ ส.ส.ลงพื้นที่และเข้าหาและช่วยเหลือประชาชน อะไรที่พรรคจะเข้าไปดูแลและช่วยเหลือ พล.อ.ประวิตร จะเข้าช่วยเหลือ พร้อมฝากรัฐมนตรีในพรรคให้ลงพื้นที่คู่กับสมาชิกพรรค ส่วนการแต่งตั้ง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณอยุธยา เป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เพื่อดูแลช่วยเหลือในการวางแผนต่างๆในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

“จากนี้ไปภายในพรรค พปชร. จะไม่มีก๊วนไม่มีกลุ่ม และมีกลุ่มเดียวคือกลุ่มประวิตร คือกลุ่มหัวหน้าพรรคเท่านั้น และเวลา พล.อ.ประวิตร พูดจะได้ยินเสียงปรบมือของ ส.ส.เป็นระยะๆ ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคนั้น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาเลขาธิการพรรค ยืนยันในที่ประชุมยังทำหน้าที่เป็นเลขาฯพรรค ช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ วันนี้ยังลงพื้นที่และเป็นผู้แทนราษฎรทำงานประสานกับหน่วยงานต่างๆ และยังอยู่กับพรรคพปชร.ต่อไป” นายวิรัช กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรี รับทราบถึงการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งในช่วง 1 ปีที่เหลืออยู่นี้หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร พูดหมดแล้วและสั่งให้รัฐมนตรีและ ส.ส. ลงพื้นที่และเข้าหาประชาชนในการเลือกตั้งต่อไป

เมื่อถามย้ำว่า การให้ ส.ส.ลงพื้นที่เป็นสัญญาณว่าจะไม่มีการยุบสภาใช่หรือไม่ นายวิรัชกล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า “ไม่มีการยุบสภา”

เช่นเดียวกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรค พปชร. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ขอให้ ส.ส.รักกันเป็นหนึ่งเดียวกัน ร่วมกันทำงานทำงานอย่าเป็นกลุ่มเป็นก้อน และไม่มีการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค รวมถึงไม่มีสัญญาณปรับ ครม. ส่วนประเด็นการตั้ง พล.อ.วิชญ์ เป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ที่ไม่ได้มาจากสายการเมือง หัวหน้าพรรคอาจมอบหมายให้ทำเรื่องที่ไม่ใช่การเมืองในมุมอื่นๆ เพราะเรื่องการเมืองมีคนในพรรคทำอยู่แล้ว.