เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่ข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำของวานนี้ (14 ก.ย.) เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าให้ช่วยไปจับงูเห่า ภายในหมู่บ้านศิริทิพย์ บ้านเลขที่ 81/25 หมู่ 6 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมให้ความช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว มีรั้วล้อม ตรวจสอบบริเวณด้านหลังบ้านติดกับกำแพงปูน ใกล้แท็งก์น้ำ พบงูเห่าขนาดใหญ่ กำลังพยายามมุดรูกำแพงแต่มุดออกไปไม่ได้ เนื่องจากรูกำแพงปูนมีขนาดเล็ก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยาจึงใช้อุปกรณ์จับงูเห่าเอาไว้ได้ ยาวประมาณ 1 เมตร ก่อนนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

นายพัฒนา บุญยะบูรณ์ 37 ปี พนักงานโรงงานและเป็นเจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังจะเดินไปนั่งอยู่บริเวณหลังบ้านซึ่งเป็นร้านลักษณะเป็นสวนหย่อมเล็กๆ มีการปลูกต้นไม้ไว้ จากนั้นมีงูเห่าเลื้อยผ่านขาไป ตนตกใจและสะดุ้ง โชคดีไม่ถูกงูเห่ากัด เมื่อตั้งสติได้จึงรีบโทรฯแจ้งหน่วยกู้ภัยอยุธยาให้มาจับ

“เชื่อว่างูเห่าตัวนี้อาจจะมาให้โชคลาภ เนื่องจากงูเห่าเลื้อยผ่านขาผม แต่ไม่ได้มีการทำร้ายแต่อย่างใด ผมคงต้องเสี่ยงโชคลาภซื้อ สลากฯ เลขทะเบียนบ้านติดไว้ อาจจะถูกรางวัลก็เป็นได้” นายพัฒนา กล่าว