ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศลิทัวเนีย วันที่ 16 ก.ย.64 “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะพบ โมร็อกโก เกมกลุ่ม C นัดที่ 2 เวลาไทย 00.00 น. (เข้าสู่เช้าวันที่ 17 ก.ย.) ถ่ายทอดสด PPTV HD 36 โดยเกมแรก ไทย แพ้ “แชมป์ยุโรป” โปรตุเกส 1-4 ขณะที่ โมร็อกโก แชมป์ทวีปแอฟริกา นัดแรกถล่ม หมู่เกาะโซโลมอน 6-0 ส่วนอันดับโลก สูสี ไทยอันดับ 18, โมร็อกโก อันดับ 17 เกมนี้สำคัญกับไทยมาก เพราะถ้าแพ้อีก โอกาสตกรอบสูงมาก แม้อันดับ 3 จะเข้ารอบได้ 4 ทีม จาก 6 กลุ่ม ก็ตาม

“โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอนโต๊ะเล็กไทย กล่าวว่า ได้พยายามวิเคราะห์ และศึกษาวิธีการเคลื่อนที่ในเกมรุกของโมร็อกโก ได้เห็นข้อดีและข้อด้อย ตอนนี้วิเคราะห์ และนำมาฝึกซ้อมเพื่อให้ทุกคนรู้ว่าควรเคลื่อนที่แบบไหน เพื่อรับมือ ซึ่งในการซ้อมก็ทำได้ค่อนข้างดี

“โมร็อกโก เป็นทีมที่ดี กำลังพัฒนาขึ้นมา รูปร่างใหญ่ มีการเคลื่อนที่ที่ดีในระบบ 4-0 ของเขา ผมเชื่อว่าเราสู้ได้ แต่ต้องละเอียด และเกมรับต้องรัดกุม ผิดพลาดน้อยที่สุด”

โค้ชหมี กล่าวต่อไปว่า เกมนี้ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง ทุกแต้มค่อนข้างสำคัญ เพราะทีมอันดับ 3 ยังมีโอกาสเข้ารอบ ต้องคิดให้เยอะ และรายละเอียดห้ามพลาดทั้งในและนอกสนาม เรื่องแต้ม ผลประตูได้เสีย ต้องคำนวณเสมอ และดูกลุ่มอื่นด้วย ทั้ง 2 เกม หวังว่าจะได้หกแต้ม จาก 2 เกมที่เหลือ