เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 15 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ จ.ชัยนาท เพื่อลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพร้อมตรวจสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา เพื่อเตรียมรับน้ำเหนือหลากและวางแผนป้องกันพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง ทั้งนี้จุดแรกนายกฯ เดินทางไปที่สำนักงานชลประทานที่ 12 เพื่อรับฟังรายงานสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา โดย พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงการลงพื้นที่วันนี้ เพื่อรับฟังปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ซึ่งวันนี้มีหลายจังหวัดที่ได้รับผลกระทบที่ต้องแก้ปัญหาและเยียวยากันต่อไป โดยมีสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ควบคุมทั้งระบบในเรื่องการบริหารจัดการน้ำทั้งใต้ดินและบนดิน เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วม

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการลงพื้นที่ จ.ชัยนาท ของนายกฯ ในครั้งนี้ ใช้พาหนะรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ดทะเบียน 5122 กรุงเทพมหานคร

สำหรับจังหวัดชัยนาท มีแผนงานและโครงการ ภายใต้แผนบริหารบูรณาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ จำนวน 54 โครงการ ครอบคลุมพื้นที่ชลประทานที่ได้รับประโยชน์กว่า 92,000 ไร่ มีประชาชนได้รับประโยชน์ 2,948 ครัวเรือน พื้นที่ที่ได้รับการป้องกัน 8,000 ไร่ สามารถเพิ่มปริมาณน้ำเก็บกัก 8.8 ล้านลูกบาศก์เมตร นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มแนวป้องกันตลิ่ง 1.95 กิโลเมตร.