ปีเตอร์ ชไมเคิล ตำนานมือกาว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดรนทนไม่ไหวต้องออกมาจวกเกลอเก่าอย่าง โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม “ผีแดง” ว่า ตัดสินใจพลาดหลายเรื่องจนทำให้ เรด เดวิลส์ บุกไปพ่าย ยัง บอยส์ ทีมวางอันดับบ๊วยของกลุ่ม F แบบล็อกพัง 1-2 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด ออกตัวดีในเกมที่ สตาดิโอน วานค์ดอร์ฟ หลังขึ้นนำก่อน 1-0 จาก คริสเตียโน โรนัลโด ทว่าหลังจาก อารอน วาน-บิสซากา โดนไล่ออกหลังผ่านไปครึ่ง ชม. โซลชา ก็เริ่มต้นสร้างความวายปวงด้วยการปรับไปเล่นเกมรับเต็มตัวแต่สุดท้ายก็ยันไม่อยู่โดน ยัง บอยส์ ตีเสมอ และยิงแซงเข้าวิน 2-1 ในช่วงทดเจ็บ

ชไมเคิล กล่าวว่า “เราสามารถตั้งคำถามกับการจัดตัวผู้เล่นได้เสมอ ผมแค่คิดว่า ในเมื่อเกมนัดต่อไปคือเกมพบ เวสต์แฮม ในวันอาทิตย์ และนี่คือเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรก ทำไมคุณไม่ส่งทีมที่ดีที่สุดลงสนาม? ไม่ว่าคุณจะแก้ตัวอย่างไร คุณต้องเอาชนะให้ได้โดยไม่ต้องไปสนใจเรื่องสนามหญ้าเทียม”

“ผมคิดว่า เมื่อคุณมองไปที่ เมสัน กรีนวูด เขาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เขายังหนุ่ม เขาไม่เพียงทำประตูได้ แต่ยังสร้างโอกาสให้คนอื่นได้ด้วย ส่วน ราฟาแอล วาราน เพิ่งจะย้ายมาก็จริง แต่ผมก็อยากเห็นทั้ง 2 คนลงเล่น”

“จากนั้นเขาก็เปลี่ยนโรนัลโดออก เราในฐานะแฟนบอลอยากเห็นโรนัลโดอยู่ในสนามโดยไม่สนว่าพวกเขาจะเหลือ 10 คน ถ้าเขาได้บอลเขาก็สามารถจะทำให้บางอย่างเกิดขึ้นได้ พวกเขาหวังมานานมากว่า จะมีนักเตะอย่าง โรนัลโด และเขาดันส่งนักเตะที่เขาอยากจะส่งไปให้ทีมอื่นยืมตัว (อองโตนี มาร์กซิยาล) ลงไปแทน”

“มาร์กซิยาลคือคนที่โซลชาพยายามจะขายทิ้ง พยายามจะปล่อยออกจากทีมแบบยืมตัว และเขาก็ส่งหมอนี่ลงไปแทนโรนัลโด ผมว่ามันแปลกมาก เขาพยายามรักษาสกอร์ 1-1 เอาไว้ แต่ส่งมาร์กซิยาลลงไปเนี่ยนะ นั่นมันแปลกมาก ๆ เพราะมาร์กซิยาลไม่ใช่คนที่เล่นเกมรับได้ดี เขาไม่ขยัน เขาเป็นตัวทำประตู แต่เราเหลือ 10 คน เราคงสร้างโอกาสไม่ได้มากนัก แล้วจะส่งมาร์กซิยาลลงไปเพื่อ?” ยักษ์เดนส์ ทิ้งท้าย

ภาพ gettyimages, AP