ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมทางหลวงชนบท (ทช.) แจ้งว่า สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 11 (สุราษฎร์ธานี) ได้ดำเนินการก่อสร้างถนนสายแยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4003-บ้านท้องเกร็ง อ.สวี และ อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ระยะทางรวม 9.085 กม. งบประมาณ 55.900 ล้านบาท ปัจจุบันมีความคืบหน้ากว่า 74% คาดว่าจะแล้วเสร็จใน ต.ค.นี้ สำหรับโครงการนี้แบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วง กม.ที่ 0+310 ถึง 8+125 และ ช่วง กม.ที่ 8+725 ถึง 9+995 เพื่อเชื่อมเส้นทางหลวงชนบทสู่แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ชุมพร  

โดยทำการปูผิวจราจรแบบแอสฟัลติกคอนกรีต ขนาด 2 ช่องจราจร จากเดิมถนนกว้าง 6.00 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 1.50 เมตร จึงดำเนินการขยายความกว้างของช่องจราจรเป็น 7.00 เมตร และไหล่ทางกว้างข้างละ 2.50 เมตร อีกทั้งยังได้ก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก จำนวน 1 แห่ง ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย งานเครื่องหมายจราจรบนผิวทาง พร้อมด้วยระบบไฟฟ้าส่องสว่างและทางระบายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็ก  

โครงการดังกล่าว เกิดขึ้นเนื่องจากการท่องเที่ยวทางทะเลถือเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ด้านตะวันตกของอ่าวไทย ซึ่งมีลักษณะภูมิประเทศติดชายฝั่งทะเลและมีพื้นที่ชายหาดรวมกันกว่า 800 กม. ซึ่ง จ.ชุมพร นับเป็นหนึ่งในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ด้านตะวันตกที่มีวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย อาทิ เขาดินสอ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร หาดทุ่งวัวแล่น หาดทรายรี และจุดชมวิวเขามัทรี ดังนั้นการพัฒนาโครงข่ายทางหลวงชนบทเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวเดิมและแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่จะนำไปสู่การสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยว ขยายพื้นที่เศรษฐกิจสู่ชุมชน และอำนวยความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชน 

เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะช่วยยกระดับมาตรฐานโครงข่ายเส้นทาง ส่งเสริมยุทธศาสตร์เส้นทางการท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลด้านตะวันตกของอ่าวไทย (Thailand Riviera) เพิ่มศักยภาพด้านคมนาคมให้สามารถรองรับการเดินทางที่เพิ่มมากขึ้น สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ทำให้เกิดการกระจายรายได้และนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ตามนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม