จากกรณีเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมของบริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ที่ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยนายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ หรือ น้องพอส นักดับเพลิงอาสาสมัครหน่วยสมเด็จเจ้าพระยา เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยประชาชนต่างยกย่องสดุดีในวีรกรรมเสียสละครั้งนี้ ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร่างของ นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ หรือ น้องพอส นักดับเพลิงอาสาสมัครหน่วยสมเด็จเจ้าพระยา รหัส ธน 28-78  ได้มาถึงยัง ศาลา 5 วัดทุ่งครุ ถนนประชาอุทิศ แขวงและเขตทุ่งครุ กทม. ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและผู้ที่เดินทางมาร่วมงานไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

สำหรับศพของ นายกรสิทธิ์​ ลาวพันธ์​ นั้นอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์​ ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานพวงมาลาและพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ พระราชทานเกียรติยศให้เทียบเท่าผู้เสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ราชการ โดยในวันนี้เวลา 16.00 น. พล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต เป็นผู้แทนพระองค์ในการวางพวงมาลา และ เวลา 17.00 น. พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ วันที่ 7-10 ก.ค. เวลา 18.00 น. สวดพระอภิธรรมศพ และวันที่ 11 ก.ค. พระราชทานเพลิงศพ.