ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมทางหลวงชนบท (ทช.) แจ้งว่า แขวงทางหลวงชนบทสุโขทัยและหมวดบำรุงทางหลวงชนบทสุโขทัย จัดเจ้าหน้าที่เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน บนถนนสิงห์วัฒน์ ถนนนิกรเกษม ถนนศรีอินทราทิตย์ ซอยผาเมือง ซึ่งอยู่ในเขตความรับผิดชอบของเทศบาลเมืองสุโขทัย ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

โดย ทช. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมสมทบกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย ในการช่วยวางกระสอบทราย ขนย้ายสิ่งของตามบ้านเรือน การสูบน้ำให้ระบายออกจากบ้านให้กับประชาชนที่ประสบภัย ซึ่งคาดว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในวันนี้ 

ส่วนถนนทางหลวงชนบทในพื้นที่ จ.สุโขทัย จำนวน 41 สายทาง ขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด แต่แขวงทางหลวงชนบทสุโขทัย ได้มอบหมายให้หมวดบำรุงทางหลวงชนบทเตรียมความพร้อมด้านเครื่องมือเครื่องจักรและเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เพื่อรองรับสถานการณ์อุทกภัยให้ทันท่วงที ตามนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ทั้งนี้จะติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและจะรายงานให้รับทราบเป็นระยะๆ ซึ่งหากเกิดเหตุอุทกภัยบริเวณสายทาง สามารถแจ้งเหตุได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146