เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่น บริเวณแยกข้างสวนป่า ถนนมิตรไมตรี 1 แขวง-เขตดินแดง วันนี้มีค่อนข้างน้อย ส่วนมากจะเป็นเพียงวัยรุ่น​ขับขี่รถ จยย.ไปมา โดยก่อนหน้านี้มีประชาชนที่พักอาศัยบริเวณแฟลตดินแดง นัดหมายรวมตัวเพื่อแสดงออกถึงเจตนารมณ์ไม่เห็นด้วยกับแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มทะลุแก๊ส ที่สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้พักอาศัยเป็นเวลานับเดือน

ต่อมาเวลา 20.30 น. ระหว่างที่มีการรวมตัวของประชาชนย่านดินแดง ที่จะแสดงเจตนารมณ์ไม่เห็นด้วยกับแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มทะลุแก๊ส มีชาย 2 คน ขี่รถ จยย.นำธงชาติผูกติดที่หลัง ผ่านมา คาดว่าจะมาก่อเหตุ จึงถูกกลุ่มชาวบ้านที่รวมตัวกันอยู่ เข้าไปล็อกตัวและตรวจค้นกระเป๋า พบระเบิดที่เตรียมมาก่อเหตุป่วนเจ้าหน้าที่ บริเวณหน้าถนนมิตรไมตรี ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจด่าทอ ที่ก่อความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านจนเกิดการชุลมุน เกือบจะถูกรุมทำร้าย แต่โชคดีที่ชาวบ้าน ช่วยกันพูดคุยจนสถานการณ์คลี่คลายลง

จากการตรวจค้นตัวชายคนแรก ทราบเป็นชาว จ.ตาก อายุ 33 ปี พบวัตถุต้องสงสัยพันด้วยเทปสีดำเป็นก้อนกลมประมาณ 6 ลูก คล้ายระเบิดปิงปองในกระเป๋าคาดเอว ยอมรับว่ามาร่วมชุมนุม แต่ไม่บอกว่าสังกัดกลุ่มใด และไม่ขอตอบว่า ระเบิดนั้นเป็นของตนหรือไม่ ส่วนอีกคนเป็นอดีตทหาร ยศสิบตรี ยังไม่ยอมพูดอะไร ทางชาวบ้านได้นำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สน.ดินแดง ไปดำเนินคดีต่อไป