เมื่อวันที่ 6 ก.ค. นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวและตอบคำถามสื่อมวลชน ภายหลังการประชุมครม.ตามที่ได้รับมอบหมายจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ถึงกรณีที่หลายฝ่ายอยากให้มีการทำบุญใหญ่ประเทศ ว่า กำลังพิจารณาวิธีการที่เหมาะสมโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ปัจจุบัน โดยมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณา โดยที่ผ่านมาก็มีการดำเนินการลักษณะออนไลน์ เพื่อไม่ให้ประชาชนรวมตัวกันเป็นกลุ่มก้อน เพราะยังมีความสุ่มเสี่ยงติดเชื้อ และการทำให้ประชาชนมีจิตใจมีสิ่งดีๆเกิดขึ้น นายกฯ พร้อมดำเนินการสิ่งต่างๆ เหล่านั้น

นอกจากนี้นายอนุชา ได้ตอบคำถามแทนพล.อ.ประยุทธ์ ถึงกรณีการทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาล ที่มีรอยร้าวและการทำงานอาจจะมีปัญหา ว่า เป็นประเด็นต่อเนื่องที่สมาชิกพรรคการเมืองมีการตอบโต้กันในสภา ซึ่งยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ไม่มีปัญหาใดๆในการทำงานและยังสามารถพูดคุยกันด้วยความเรียบร้อยและด้วยความเข้าใจ ส่วนปัญหาต่างๆ ที่อาจจะมีการกระทบกันบ้าง สุดท้ายแล้วก็หาทางออกร่วมกันด้วยดี 

นายอนุชา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้นายกฯ ขอให้ทุกคนนึกถึงประชาชนเป็นหลัก เพราะหน้าที่หลักของรัฐบาลคือการดูแลสุขภาพอนามัยของประชาชนและหยุดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รวมถึงดำเนินมาตรการเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพราะฉะนั้นแต่ละพรรค ก็มีภารกิจในการดำเนินงาน ของแต่พรรคผ่านกระทรวงที่กำกับดูแล และย้ำว่าบรรยากาศในการประชุมครม. แต่ละครั้งก็เป็นไปด้วยดี ไม่มีการถกเถียงอะไรที่ไม่เป็นประโยชน์ แต่จะถกเถียงผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก