เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 ก.ย.ที่สกายวอล์ก แยกปทุมวัน กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ร่วมกันจัดกิจกรรม ชุมนุม “16 กันยา พิพากษาประยุทธ์” มีการปราศรัย โดยนายไทกร พลสุวรรณ เลขาธิการแนวร่วมอีสานกู้ชาติ นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษก นปช. นายยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้จัดการโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (iLaw), นายนันทพงศ์ ปานมาศ หรือ กุ๊ก แกนนำเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย รวมทั้งนายธนพัฒน์ กาเพ็ง หรือปูน ทะลุฟ้า ที่วันนี้สวมกำไลอีเอ็มมาร่วมปราศรัยด้วย และส่วนที่สองจะเป็นการแสดงละครใบ้เชิงสัญลักษณ์ในห้วข้อ รัฐบาลประยุทธกับรัฐธรรมนูญ

เวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณแยกข้างสวนป่า ถนนมิตรไมตรี1 แขวง-เขตดินแดง ว่ามีค่อนข้างน้อย ส่วนมากจะเป็นเพียงวัยรุ่น​ขับขี่รถจยย.ไปมา เนื่องจากก่อนหน้านี้มีประชาชนที่พักอาศัยบริเวณแฟลตดินแดง นัดหมายรวมตัวเพื่อแสดงออกถึงเจตนารมณ์ไม่เห็นด้วยกับแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มวัยรุ่นที่สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้พักอาศัยเป็นเวลานับเดือน

เวลา 20.30 น.ชาวบ้านดินแดงที่รวมตัวกัน ช่วยกันจับกุมชาย 2 คน ขับขี่รถจยย.นำธงชาติผูกติดที่หลังผ่านมา และแสดงท่าทางมีพิรุธเหมือนจะมาก่อเหตุ จึงถูกเข้าไปล็อกตัวและตรวจค้นกระเป๋า พบระเบิดที่เตรียมมาก่อเหตุป่วนเจ้าหน้าที่ บริเวณหน้าถนนมิตรไมตรี ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจด่าทอ ที่ก่อความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านจนเกิดารชุลมุน เกือบจะถูกรุมทำร้าย แต่โชคดีที่ชาวบ้าน ช่วยกันพูดคุยจนสถานการณ์คลี่คลายลง ก่อนส่งตำรวจดำเนินคดี