ศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน นัดวันจันทร์ที่ 20 ก.ย. เวลา 02.00 น. “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ที่เพิ่งแพ้คาบ้านต่อ บาเยิร์น มิวนิก 0-3 ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ในลีกยังไม่แพ้ใครจาก 3 นัดมีอยู่ 7 แต้ม จะเปิดบ้านเจอกับ กรานาดา ที่เตะมา 4 เกมมี 2 แต้ม ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น

โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวดัตช์ของบาร์ซา มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพียบ เปดรี, จอร์ดี อัลบา, มาร์ติน เบรธเวท, อันซู ฟาติ, เซร์คิโอ อเกวโร และ อุสมาน เดมเบเล หมดสิทธิลงสนามทั้งหมด ไม่ใช่แค่นั้น ซามูเอล อุมตีตี ก็ไม่ได้ซ้อมเมื่อสุดเสาร์ที่ผ่านมา

คาดว่า โรนัลด์ อเราโฆ กองหลังวัย 22 ปี จะยืนเซ็นเตอร์คู่กับ เคราร์ด ปิเก แบ๊กซ้ายใช้ อเลฮานโดร บัลเด วัย 18 ปี อีกฝั่งเป็น แซร์จิโน แดสต์ ตรงกลางเป็น แซร์จี โรแบร์โต, เซร์คิโอ บุสเกตส์, เฟรนกี เดอ ยอง ส่วนแนวรุก ฟิลิปเป คูตินโญ, เมมฟิส เดปาย และ ลุค เดอ ยอง

ด้าน กรานาดา ไม่มี เนย์เดอร์ โลซาโน ที่เจ็บยาว แต่นอกนั้นมีสภาพทีมสมบูรณ์ดี คาดว่า โรแบร์โต โมเรโน เฮดโค้ชจะใช้แผนเซ็นเตอร์แบ๊ก 3 คน หลุยส์ ซัวเรส กองหน้าโคลอมเบีย ยืนหน้ากับ ดาร์วิน มาคิส

สถิติเจอกันมาทั้งหมด 17 ครั้ง บาร์ซา ชนะ 14 แพ้ 3 แต่หากนับเฉพาะในคัมป์ นู บาร์ซา ชนะ 7 แพ้ 1 ซึ่งความพ่ายแพ้ล่าสุดเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมานี่เอง บาร์ซา นำก่อน 1-0 แต่ลงท้ายแพ้ 1-2 คูมัน คุมทีมนัดกล่าวและตั้งเป้าจะล้างแค้นเก็บชัยชนะให้ได้ในเกมนี้