เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ได้ประกาศยุติการชุมนุม ที่บริเวณอนุสาวรีย์​ประชาธิปไตย จากนั้นมีเสียงดังสนั่นขึ้นบริเวณเกาะกลางถนน ก่อนจะเกิดการชุลมุน เมื่อสถานการณ์​เข้าสู่ภาวะปกติ มวลชนเริ่มแยกย้ายออกจากพื้นที่ โดยมีบางส่วนมุ่งหน้าไปยังแยกดินแดง

ต่อมาเวลา 19.00 น.มีกลุ่มมวลชนบางส่วน ได้รวมตัวกันบริเวณแยกนางเลิ้ง ก่อนเคลื่อนไปยังบริเวณสะพานชมัย​มรุ​เช​ฐ​ ถนนพิษณุโลก​ และมีการจุดประทัดและพลุไฟ ไปยังเจ้าหน้าที่ที่อยู่ตั้งแนวป้องกันอยู่บริเวณสะพาน ก่อนข้ามไปยังทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นเวลา 19.20 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ได้ยิงแก๊สน้ำตาออกมาจากทางแนวป้องกัน หลังจากที่ทางกลุ่มมวลชนได้มีการเข้ามาประชิดแนวเจ้าหน้าที่ ปาประทัดและยิงพลุเข้าใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะ เจ้าหน้าที่จึงยิงแก๊สน้ำตาออกมาทำให้กลุ่มมวลชนล่าถอย ออกไปยังบริเวณแยกนางเลิ้งอีกครั้ง ภายหลังกลุ่มควันจากแก๊สน้ำตาเจือจางไป กลุ่มมวลชนได้กลับมาอีกครั้ง พร้อมเดินเข้าหาและปาประทัดและยิงพลุเข้าใส่เจ้าหน้าที่อีกครั้ง

จนกระทั่งเวลา 19.50 น.ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นบริเวณป้อมจราจรแยกนางเลิ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้ฉายแสงเลเซอร์เข้าใส่กลุ่มมวลชน ก่อนที่กลุ่มมวลชนจะจับกลุ่มและเคลื่อนขบวนออกจากพื้นที่ เพราะมีรายงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่เตรียมเข้ากระชับพื้นที่

เวลา 20.00 น.เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนได้เคลื่อนกำลังออกมาจากบริเวณสะพานชมัยฯ เพื่อมายังบริเวณแยกนางเลิ้ง กระทั่ง 20.15 น.เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนทั้งที่เดินเท้ามาจากทางสะพานชมัย​มรุ​เช​ฐ​ ถนนพิษณุโลก​และหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ที่เดินทางมาจากทางถนนนครสวรรค์​ ได้เข้าควบคุมพื้นที่บริเวณแยกนางเลิ้ง

ส่วนกลุ่มมวลชนนั้นหลังจากที่ออกจากพื้นที่แยกนางเลิ้งได้ไปจับกลุ่มตัวตัวกันอยู่บริเวณแยกหมอเหล็ง ถนนราชปรารภ เนื่องจากวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมพื้นที่บริเวณแยกดินแดงไว้ทุกด้าน จึงทำให้กลุ่มผู้ชุนนุมไม่สามารถรวมตัวกันที่แยกดินแดงได้อย่างที่นัดหมายกัน

ต่อมาเวลา 20.30 น.ภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนได้เข้าควบคุมพื้นที่บริเวณแยกนางเลิ้ง ทำให้กลุ่มมวลชนต้องแยกย้ายกันออกไป มวลชนบางส่วนไปปักหลัก บริเวณแยกหมอเหล็ง ถนนราชปรารภ มวลชนบางส่วนก็ไปรวมตัวบริเวณอนุสาวรีย์​ชัยสมรภูมิ

จากนั้นเวลา 20.40 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน พร้อมหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ได้เข้าควบคุมพื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์​ชัยสมรภูมิ​ ทำให้กลุ่มมวลชนต้องล่าถอยออกไปอีกครั้ง โดยมวลชนบางส่วนได้ไปรวมกันที่แยกพญาไท แต่เพียงไม่นาน กลุ่มมวลชนก็แยกย้ายสลายไป.