เมื่อวันที่ 19 ก.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ชี้แจงถึงกรณีการเกิดเสียงระเบิดขึ้นระหว่างการชุมนุมคาร์ม็อบ ที่บริเวณหน้าศูนย์ประชุมสิริกิติ์ เมื่อเวลาประมาณ 15.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณฝั่งตรงข้ามประตูศูนย์ประชุมสิริกิติ์ฯ ซึ่งได้รับแจ้งจากประชาชนที่พักอาศัยใกล้เคียงว่ามีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาถนนรัชดาภิเษก (อยู่กลางทางระหว่างแยกอโศกและแยกคลองเตย) ช่องทางริมฟุตบาท มุ่งหน้าแยกคลองเตย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เกิดเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง กลุ่มวัยรุ่นจึงได้ลงจากรถ ขึ้นไปบนฟุตบาทบริเวณใต้ต้นไม้ และเกิดเสียงระเบิดขึ้นอีก 1 ครั้ง จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้รีบขึ้นรถจักรยานยนต์ออกนอกพื้นที่ไป

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย เป็นชายอายุ 19 ปี และ 20 ปี ส่วนอีก 2 คน เป็นเยาวชนชาย อายุ 15 ปี และ 17 ปี ผู้บาดเจ็บได้ถูกส่งตัวไปรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลเทพธารินทร์ และจะส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ตำรวจ ทั้งนี้ในพื้นที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายจอดอยู่ 1 คัน และในระหว่างการรักษา เบื้องต้นก็ได้มีตรวจพบเศษระเบิดปิงปอง จำนวน 1 ลูก เป็นเศษพลาสติกสีฟ้า ทรงครึ่งวงกลม จำนวน 2 ชิ้น ภายในมีคราบคล้ายดินระเบิด ที่ตัวของหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยึดไว้เป็นของกลางในคดีและจะส่งตรวจพิสูจน์ต่อไป จากการสอบถามพยานบริเวณใกล้เคียงสันนิษฐานว่า การระเบิดอาจเกิดจากระเบิดที่กลุ่มวัยรุ่นพกมาระเบิดขึ้นเอง

รองโฆษกตร. กล่าวอีกว่า ในชั้นนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด เนื่องจากผู้บาดเจ็บยังอยู่ระหว่างการรักษา และยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และส่งวัตถุพยานที่เกี่ยวข้องไปตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ หากพบว่ามีความเชื่อมโยงกับผู้ได้รับบาดเจ็บก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาในเรื่องของการพกพาอาวุธหรือวัตถุระเบิดไปในเมืองหรือทางสาธารณะฯ ส่วนในเรื่องการระเบิดหากมีความเชื่อมโยงกับผู้ใดก็จะแจ้งข้อหาในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป หากมีความคืบหน้าประการใดจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง