เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังมีกระแสข่าวรอยร้าวภายในรัฐบาล โดยวันที่ 22 ก.ย. เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมทั้งคู่แต่คนละพื้นที่

ในส่วน พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี เดินทางไปที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนเพชรบุรี อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวต้อนรับและรายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่จากนั้น เลขาธิการ สทนช. นำเสนอภาพรวมการเตรียมการรับมือฤดูฝน ปี 2564 และแผนบรรเทาอุทกภัยจังหวัดเพชรบุรี ก่อนที่กรมชลประทาน นำเสนอแนวทางการจัดการและเตรียมพื้นที่รับน้ำหลากปี2564 และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำเสนอแนวทางให้ความช่วยเหลือประชาชน

จากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบายและจะออกเดินทางดูงานประตูระบายน้ำปลายคลองระบายน้ำ D9 ต.หนองขนาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี พร้อมรับฟังการบรรยายการระบายน้ำก่อนลงทะเล จากกรมชลประทาน ก่อนที่นายกรัฐมนตรีออกเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ทางด้าน พล.อ.ประวิตร มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 22 ก.ย. เวลา 14.00 น. เพื่อติดตามความพร้อมของการบริหารจัดการน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยากล่าวต้อนรับและรายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ขณะที่เลขาธิการ สทนช. นำเสนอภาพรวมการบริหารจัดการน้ำ รับน้ำหลากตามมาตรการ กอนช. และแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมทั้งระบบในลุ่มน้ำเจ้าพระยา

จากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวมอบนโยบายและออกเดินทางไปดูงานบริหารจัดการที่ประตูระบายน้ำปากคลองบางบาล เพื่อรับน้ำหลากเข้าพื้นที่ พร้อมดูสภาพพื้นที่ประตูระบายน้ำปากคลองบางบาล และพบปะพูดคุยกับผู้นำชุมชน ก่อนเดินทางกลับ กทม.

อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลหลายคนในช่วงเวลานี้ ทำให้หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต เป็นการลงพื้นที่ฐานเสียงและเก็บคะแนนนิยม ส่งสัญญาณยุบสภา ก่อนครบวาระ 4 ปี แต่ก่อนหน้านี้ทั้งนายกฯ และโฆษกรัฐบาลได้ออกมาปฏิเสธ โดยยืนยันว่าเป็นการลงพื้นเพื่อช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชน หลังจากว่างเว้นช่วงสถานการณ์โควิด ไม่ใช่ส่งสัญญาณยุบสภา แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรค พปชร.ได้แจ้งให้ ส.ส.ของพรรครับทราบการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร หาก ส.ส.คนใด ไม่มีภารกิจให้ร่วมลงพื้นที่เพื่อติดตามรับฟังปัญหาและร่วมติดตามแก้ไขให้กับพื้นที่ด้วย.-อ่านต่อ เปิดไทม์ไลน์ 3 ช่วงสำคัญ ‘บิ๊กตู่’ประกาศยุบสภา