เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชั้น 5 มีการประชุม ส.ส.พรรค โดยแบ่งเป็นรายภาค มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ร่วมประชุมโดยมีการเปิดให้ ส.ส.พูดถึงสถานการณ์ ปัญหาต่างๆ ในพื้นที่ ซึ่งมี ส.ส.หลายคนร้องเรียนและฝากให้ ร.อ.ธรรมนัส ช่วยเหลือการทำงานในพื้นที่ที่ติดขัด โดย ร.อ.ธรรมนัส รับปากและขอให้ ส.ส.มาติดตามงานได้เลยในการประชุมพรรคสัปดาห์หน้า และหากส.ส.คนไหนมีปัญหาอะไรขอให้ประสานมาที่หัวหน้าภาคแต่ละภาคได้เลย เพื่อรับเรื่องส่งถึง ร.อ.ธรรมนัส อีกทางหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ปรากฏว่าเมื่อ ร.อ.ธรรมนัส พูดถึงตรงนี้ทำให้ ส.ส.ภาคตะวันออก คนหนึ่งระบุว่า หัวหน้าภาคของตนแทบจะไม่เคยเจอ ไม่เคยพบปะ หรือแม้แต่มาเข้าร่วมประชุมพรรคก็ไม่เคยเจอ ทำให้มีปัญหาในด้านการทำงาน ขณะที่ ส.ส.ส่วนใหญ่ก็เห็นพ้องด้วยกับปัญหาของตำแหน่งหัวหน้าภาคทั้ง 10 ภาค เพราะก่อนหน้านี้มีการแต่งตั้งหัวหน้าภาค โดยยึดหลักความอาวุโสเป็นหลักเสียมากกว่า ทำให้ขาดการเชื่อมต่อกับส.ส.คนใหม่ๆในแต่ละภาค ซึ่งภายหลังการสะท้อนปัญหาการทำงานเป็นภาค โดยเฉพาะ “หัวหน้าภาค” ทำให้ ร.อ.ธรรมนัส รับทราบ และบอกว่า ถ้าภาคไหนมีปัญหาก็ขอให้ไปเลือกหัวหน้าภาคมากันใหม่ เพื่อที่จะได้ทำงานของแต่ละภาคมีความสามัคคี เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากยิ่งขึ้น

สำหรับการจัดตำแหน่งหัวหน้าภาคพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร.ได้แต่งตั้ง เมื่อวันที่ 14 ก.ค.63 โดยใช้รูปแบบการแบ่งพื้นที่รับผิดชอบเป็นโครงสร้างเดียวกับการแบ่งภาคของตำรวจภาค 1-9 โดยแต่ละภาคมีหัวหน้า ดังนี้ ภาค 1 นายยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการ ภาค 2 นายฐานิสร์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว ภาค 3 นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา ภาค 4 นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ ภาค 5 นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา ภาค 6 นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ส.ส.เพชรบูรณ์ ภาค 7 นายสุชาติ อุตสาหะ ส.ส. เพชรบุรี ภาค 8 นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช ภาค 9 นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา รองหัวหน้าภาค และภาค กทม. นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม.