ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีบริษัทประกันวินาศภัย 1 ราย ที่เปิดรับประกันภัยโควิดเจอจ่ายจบ ได้เผชิญปัญหาขาดสภาพคล่อง มีการปลดคนงานนั้น ล่าสุดนายจุลพยัพ ศรีกาญจนา ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทยืนยันไม่ได้มีปัญหากรณีเลิกกิจการแต่อย่างใด โดยบริษัทยังมีแนวทางดูแลลูกค้ากรมธรรม์ประกันภัยทุกประเภทอย่างเป็นธรรม ไม่ได้มีปัญหาและไม่ประวิงจ่ายสินไหม โดยเฉพาะประกันภัยโควิด ที่มีการเคลมเข้ามาเป็นจำนวนมากในช่วงโควิดระบาดรุนแรงในช่วงที่ผ่านมา

“บริษัทได้เร่งการจ่ายสินไหมประกันโควิดตามแนวทางของ คปภ. ภายใน 15 วัน ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการจ่ายเคลมสินไหมไปแล้วกว่า 500-600 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 50% ของยอดทั้งหมด และบริษัทยังมีเงินกองทุนเพียงพอ ณ ส.ค.64 ที่ระดับ 140% สูงกว่าที่กฎหมายกำหนด และมีการบริหารสภาพคล่องพอต่อการบริหารจัดการและดำเนินการจ่ายสินไหมได้แน่นอน โดยขณะนี้ส่วนตัวยังไม่พบสัญญาณความผิดปกติของลูกค้า เช่น การขอยกเลิกกรมธรรม์เพราะกระแสข่าวดังกล่าวแต่อย่างใด”

ส่วนการเลิกจ้างพนักงานของบริษัทเป็นความจริง ซึ่งเป็นนโยบายที่ทำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 60 จนถึงปัจจุบัน ตามโครงการเลิกจ้างโดยสมัครใจ รวมถึงยังมีการปิดสาขาและลดพื้นที่สำนักงานใหญ่เพื่อควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่าย เพราะต้องการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ทดแทน แต่ยืนยันว่าปัจจุบันบริษัทยังคงพนักงานจำนวนที่เพียงพอต่อการทำธุรกิจและดูแลให้บริการลูกค้าทั้งจ่ายสินไหมและสำรวจภัย ซึ่งบริษัทได้ชี้แจงกับ คปภ.ไปแล้ว