รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า สำหรับการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 22 ก.ย. เพื่อไปติดตามความพร้อมรับมือฤดูฝน ที่เขื่อนเพชรบุรี อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ในวันที่ 22 ก.ย.นี้นั้น นอกจากรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องที่จะติดตามคณะนายกฯ ลงไปในพื้นที่แล้ว ในส่วนของ จ.เพชรบุรี มี ส.ส.จำนวน 3 คน โดยการเลือกตั้งเมื่อปี 62 ที่ผ่านมา พรรค พปชร. สามารถกวาด ส.ส.ได้ยกจังหวัด ได้แก่ นายกฤษณ์ แก้วอยู่ ส.ส.เพชรบุรี เขต 1 นายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี เขต 2 และนายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี เขต 3 โดยในวันดังกล่าว ส.ส.เพชรบุรี จะเดินทางไปรอต้อนรับทั้งหมด

ขณะเดียวกัน อาจมี ส.ส.จากจังหวัดใกล้เคียงไปรอต้อนรับนายกฯ ด้วย อาทิ จ.ราชบุรี ที่มี ส.ส.ของพรรค พปชร. จำนวน 3 คน คือ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และกรรมการบริหารพรรค พปชร. พยายามระดม ส.ส.ให้ไปร่วมต้อนรับนายกฯ ในการลงพื้นที่ครั้งนี้เช่นเดียวกัน โดยได้มีการชักชวน ส.ส.กาญจนบุรี ซึ่งมี ส.ส.ของพรรค พปชร. จำนวน 4 คนด้วย แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเดินทางไปร่วมหรือไม่

ด้านนายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี พรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีนายกฯ เตรียมลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี วันที่ 22 ก.ย. ว่า เมื่อทราบข่าวก็ดีใจ โดยตนและ ส.ส.ของเพชรบุรีทั้งหมดรวม 3 คนของพรรค พปชร.จะไปต้อนรับนายกฯ ในวันดังกล่าว ซึ่งยินดีต้อนรับที่นายกฯ จะลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี เพื่อจะได้เร่งรัดการแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในตัวเมืองเพชรบุรี ซึ่งมีการเสนอขยายความจุของอ่างเก็บน้ำ 3-4 แห่ง เพื่อรองรับน้ำ ไม่เช่นนั้นหากปริมาณน้ำที่ไหลเข้าเขื่อนเพชรบุรีเกิน 250 คิวต่อนาที แม่น้ำเพชรบุรีจะรับไม่ไหว ส่งผลให้ท่วมตัวเมือง ที่ผ่านมาทางจังหวัดได้รับงบประมาณและดำเนินการแก้ปัญหาไปบางส่วนแล้ว แต่เรื่องน้ำต้องดำเนินการให้ครบวงจร แก้ทั้งระบบถึงจะเกิดผลสัมฤทธิ์ ส่วนแนวคิดเรื่องการทำบายพาสเพื่อนำน้ำลงทะเลซึ่งต้องใช้งบประมาณจำนวนมากนั้นตนไม่เห็นด้วย เพราะต้องเวนคืนที่ดินอาจจะไม่คุ้มค่าเท่ากับการขยายความจุของอ่างที่ใช้งบประมาณไม่สูงเท่าการทำบายพาส นอกจากนี้ ตนจะเรียนนายกฯ ให้ช่วยเร่งรัดแก้ปัญหาเส้นทางคมนาคมใน จ.เพชรบุรี อยากให้มีการก่อสร้างสะพานยกระดับตะวันตก-ตะวันออกข้ามถนนเพชรเกษมเพิ่มเติม เนื่องจากในช่วงเทศกาลถนนเพชรเกษมมีการปิดช่องจราจรไม่ให้กลับรถ

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า อย่างไรก็ตาม ในการลงพื้นที่ติดตามความพร้อมการบริหารจัดการน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร.ในวันที่ 22 ก.ย.นี้ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่นายกฯ ลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี นั้น มีรายงานว่า ในคณะของ พล.อ.ประวิตร จะมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล ร่วมเดินทางไปด้วย

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้กำชับ ส.ส.ในพรรค พปชร.ให้ร่วมคณะไปด้วยจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่วันเดียวกันของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ทำให้ ส.ส.บางคนเกิดความลังเลว่าจะไปร่วมกับคณะของใคร เพราะกลัวจะถูกมองว่าเลือกฝั่ง.