เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ทีมนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 ที่เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก ซึ่ง ทีมไทย แพ้ให้กับ เดนมาร์ก 1-4 คู่ ได้เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว ด้วยสายการบินลุฟท์ฮันซ่า เที่ยวบิน LH772 มี พ.อ.วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีม และ ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม นำคณะ

พ.อ.วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ เผยว่า การแข่งขันกับเดนมาร์กครั้งนี้ ภาพรวมการเล่นของนักเทนนิสไทย ถือว่าทำได้ประทับใจ ทุกคนตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด แม้จะแพ้แต่ก็ยังได้แต้มกลับมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งประสบการณ์และสิ่งต่างๆ ที่นักกีฬาได้รับ แม้ครั้งนี้จะแพ้แต่เชื่อว่าในอนาคตไทยจะสู้กับเดนมาร์กได้แน่นอน

“เราคาดว่าในอนาคตทีมเดวิสคัพชุดนี้ หรืออาจจะมีนิวเจนขึ้นมาอีก จะสู้ได้ อย่างเช่น กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสรุ่นใหม่ ที่สามารถเอาชนะผู้เล่นของเดนมาร์กได้ เชื่อมั่นว่าทีมชุดนี้จะทำได้ดีต่อไปในอนาคต” ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าว

ทางด้านนักเทนนิสทีมชาติไทย ทั้ง 5 คน ได้แก่ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, “บูม” กษิดิศ สำเร็จ, “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ และ “สอง” ยุทธนา เจริญผล ยืนยันพร้อมรับใช้ชาติต่อแน่นอน

วิชยา กล่าวว่า ได้พยายามทำเต็มที่ แต่เสียดายที่ทำให้ทีมไทยได้ไม่ค่อยดีเท่าไร และครั้งต่อไปหวังว่าทีมไทยจะทำผลงานได้ดีขึ้น ขณะที่ กษิดิศ ที่เก็บชัยชนะให้ทีมไทยในแต้มสุดท้าย กล่าวว่า ทุกคนในทีมช่วยกันมาก ซึ่งต้องขอบคุณทีมด้วย ทั้งผู้จัดการทีม กัปตันทีม โค้ช และนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ทุกคนทำหน้าที่ได้เต็มที่ ขอบคุณที่ทุกคนคอยเชียร์ ส่วนรอบต่อไปยังไม่รู้ว่าจะเจอกับทีมไหน ถ้าได้รับโอกาสเล่นอีกครั้งก็จะทำให้ดีที่สุด

ส่วน พลภูมิ กล่าวว่า ภาพรวมของตัวเองถือว่าไม่ได้ผิดหวัง เพราะด้วยสถานการณ์ที่ไทยเป็นรองมากๆ ผลงานอาจจะไม่ดีมากเท่าที่ควร ส่วนครั้งต่อไปอยากจะทำให้ดีกว่านี้ และหวังว่าจะได้ลงเล่นประเภทเดี่ยวบ้าง

ทางด้าน ยุทธนา กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้มาแข่งขันในนามทีมชาติ ได้เรียนรู้หลายอย่าง ทั้งกองเชียร์และผู้เล่นที่เราไม่ได้มีโอกาสเจอด้วย เป็นประสบการณ์ที่ได้ศึกษา ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสได้ลงก็จะพยายามทำให้เต็มที่ต่อไป