รอนนี บรุนส์วิค รองประธานาธิบดีซูรินาเม วัย 60 ปี สร้างความฮือฮา หลังได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ อินเตอร์ โมเอ็นโกตาโปเอ สโมสรที่เขาเป็นเจ้าของ ในศึก “คอนคาเคฟ ลีก” ฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์ทวีปอเมริกาเหนือ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยลงเล่นไป 54 นาทีก่อนถูกเปลี่ยนตัวออก ก่อนที่ทีมของเขาจะแพ้ โอลิมเปีย 0-6

บุนส์วิค ซึ่งดำรงตำแหน่งเจ้าของและประธานสโมสร อินเตอร์ โมเอ็นโกตาโปเอ และมีส่วนในการช่วยสร้างสนาม รอนนี บรุนส์วิค สตาดิโอน เป็นรังเหย้าของสโมสรเมื่อปี 2002 โดยหลังจากนั้นในปี 2015 เจ้าตัวเคยถูกแบน หลังโดนกล่าวหาว่าใช้ปืนข่มขู่นักเตะรายหนึ่งในระหว่างการแข่งขัน ก่อนจะพ้นจากข้อหาดังกล่าวเนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังเคยโดนแบนข้อหาด่าผู้ติดสินในปี 2012 ด้วย

ทั้งนี้ บรนุส์วิค เคยเป็นหัวหน้ากลุ่มกบฏ ที่ต่อสู้เพื่อปลดปล่อยซูรินาเม และมีส่วนในการก่อเกิดสงครามกลางเมืองที่ยืดเยื้อตั้งแต่ปี 1986 – 1992 รวมถึงเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในประเทศมาอย่างยาวนานนั้น นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเคยถูกทางการเนเธอร์แลนด์จับกุมในช้อหาค้ายาเสพติดเมื่อปี 1999 ก่อนจะเคลียร์ตัวเอง และก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งรองประธานาธิบดีซูรินาเม มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2020 ที่ผ่านมา