แดเนียล เจมส์ ปีกป้ายแดง ลีดส์ ยูไนเต็ด เผยเรื่องราวที่จะอยู่ในความทรงจำของตัวเองไปอีกนาน เมื่อต้องรีบกระโจนขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อเดินทางไปเล่นให้ “ยูงทอง” ในเกม คาราบาว คัพ นัดดวลจุดโทษดับ ฟูแลม ที่กรุงลอนดอน เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ให้ทันเวลา หลัง ริอา ฮิวจ์ส ภรรยาคนสวย ให้กำเนิดลูกชายเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

เจมส์ วัย 23 ปี ใช้เวลาตลอดวันอังคารอยู่เฝ้า ฮิวจ์ส ที่โรงพยาบาล ในเมืองแมนเชสเตอร์ และมีโอกาสอยู่กับลูกน้อยที่เพิ่งลืมตาดูโลกเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนจะอาศัยเฮลิคอปเตอร์เดินทางไปยังลอนดอนจนกระทั่งสามารถลงช่วย “ยูงทอง” ในเกมที่ครานเวน คอตเทจ ได้ทันเวลาในที่สุด

“ลูกชายของผมลืมตาดูโลกบ่ายวันนี้ ต้องขอบคุณผู้จัดการทีม (มาร์เซโล บิเอลซา) ที่ยอมให้ผมอยู่ที่แมนเชสเตอร์เพื่อการนี้ มันเป็นวันที่อัศจรรย์มากสำหรับผม และภรรยา ผมภูมิใจในตัวเธอมาก และมันก็ทำให้ผมสายมากเช่นกัน ซึ่งเป็นบางอย่างที่เราเปลี่ยนแปลงมันไม่ได้”

“ผู้จัดการทีมอนุญาตให้ผมอยู่เฝ้าเธอ ผมจึงได้อยู่กับเธอจนลูกคลอด และค่อยเดินทางไปเล่นในเกมวันนี้ เขาคลอดหลังเที่ยงเล็กน้อย และการเดินทางด้วยรถยนต์คงใช้เวลานานเกินไป ดังนั้นผมจึงต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ มันเป็นเรื่องราวที่ออกจะอะเมซิงสักหน่อย และจะเป็นเรื่องที่ผมจะจดจำเอาไว้ตลอดไป” เจมส์ กล่าว.

ภาพ gettyimages