โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวดัตช์ ของ บาร์เซโลนา ยักษ์ลำบากแห่งศึกลา ลีกา สเปน สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับการแถลงความพร้อมก่อนลงสนามในเกมเยือน กาดิซ วันพฤหัสบดีนี้ เมื่อก้มหน้าอ่านแถลงการณ์ที่เตรียมมาเป็นเวลา 3 นาที และเดินจากไปดื้อ ๆ โดยไม่ยอมตอบคำถามสื่อมวลชนแม้แต่น้อย

เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษ เผยว่า คูมัน ซึ่งขาเก้าอี้กำลังสั่นคลอนอย่างหนักหลังพา “บาร์ซา” ออกสตาร์ตซีซั่นได้อย่างย่ำแย่ ปฏิเสธจะตอบคำถามนักข่าว หลังอ่านแถลงการณ์ที่ขอให้แฟนบอลเจ้าบุญทุ่ม “อดทน” ระหว่างกระบวนการสร้างทีมใหม่

แถลงการณ์ของ คูมัน ที่ทักทายทุกคนในห้องแถลงข่าวอย่างสุภาพระบุว่า “สโมสรอยู่เคียงข้างผมในกระบวนการสร้างทุกอย่างขึ้นมาใหม่ สถานการณ์ทางการเงินของสโมสรเกี่ยวพันกับผลงานในสนามของทีม นั่นหมายความว่า เราต้องสร้างทีมขึ้นมาใหม่โดยปราศจากการทุ่มเงิน และเราจำเป็นต้องใช้เวลา”

“นักเตะดาวรุ่งสามารถจะก้าวขึ้นมาเป็นดาวดังได้ในอีกปีสองปีข้างหน้า และเรื่องที่ดีเกี่ยวกับการสร้างทีมใหม่ก็คือนักเตะดาวรุ่งจะได้รับโอกาสเหมือนกับ ชาบี เอร์นานเดซ และอันเดรส อิเนียสตา ได้รับในยุคของเขา แต่เราจำเป็นต้องอดทน”

“การจบฤดูกาลนี้ด้วยในอันดับสูง ๆ ถือเป็นความสำเร็จ ฟุตบอลยุโรปคือโรงเรียนชั้นดีสำหรับนักเตะดาวรุ่งเหล่านี้ แต่เราไม่สามารถคาดหวังปาฏิหาริย์ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ ความพ่ายแพ้ต่อ บาเยิร์น มิวนิก เมื่อสัปดาห์ที่แล้วจะต้องถูกมองในมุมนั้น”.

ภาพ gettyimages