นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบเส้นทางวัดศรีบุญเรือง-สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ย.64) เรือคลองแสนแสบหยุดให้บริการ เนื่องจากเป็นวันมหิดล และรัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดกรณีพิเศษ

และ ในวันที่ 25-26 ก.ย.64 จะหยุดให้บริการเช่นเดียวกัน เพราะเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งบริษัทฯ ได้เคยประกาศแจ้งให้ผู้โดยสารทราบแล้วว่า ช่วงนี้เรือแสนแสบได้หยุดให้บริการในวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือโควิด-19 ทำให้ผู้โดยสารใช้บริการน้อยลง  

นายเชาวลิต กล่าวต่อว่า ทั้งนี้จะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติในวันที่ 27 ก.ย.นี้ โดยยังคงให้บริการทุกวันทำงานปกติ คือวันจันทร์-ศุกร์ ขณะนี้จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการอยู่ที่ 3,000 คนต่อวัน ซึ่งแนวโน้มหากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ให้ประชาชนออกมาทำงานและดำเนินกิจกรรมได้มากขึ้น ทำให้ผู้โดยสารทยอยเริ่มใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

และบริษัท พร้อมประเมินสถานการณ์เพื่อปรับการให้บริการสอดคล้องกับจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการต่อไป และขอความร่วมมือให้ผู้ใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณะสุขอย่างเคร่งครัด เช่น สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอกอฮอล์ และเว้นระยะห่าง เพื่อลดการแพร่ระบาดต่อไป  

นายเชาวลิต กล่าวอีกว่า นอกจากนี้บริษัทได้รวบรวมรายชื่อพนักงานที่ได้รับการฉีดวัคซีนชิโนแวคครบทั้ง 2 เข็มไปแล้วจำนวน 250 กว่าคน เพื่อเสนอกรมเจ้าท่าและกระทรวงคมนาคม พิจารณาผู้ให้บริการระบบขนส่งสาธารณะที่เป็นหน้าด่านเหล่านี้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อรองรับการให้บริการคลายล็อกของรัฐบาล และสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการต่อไป