เมื่อวันที่ 7 ก.ค. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก “มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” ระบุข้อความว่า “#ทางรอดประเทศไทย #ต้องหาคนเก่งมาช่วย #ส.ส.เต้ วิกฤตบ้านเมืองตอนนี้ ผู้นำ ที่คนไทยเชื่อมั่น ว่าจะสามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ เท่าที่ดูตัวเลือกมีไม่มาก แต่ที่ผมเห็น ผู้ที่มีประสบการณ์ เคยแก้ปัญหาวิกฤตของบ้านเมืองมาหลายครั้งก็คือ Tony คนเดียว ที่พอที่พี่น้องประชาชนไทยจะฝากความหวังไว้ได้

แต่ติดปัญหา เรื่อง คดีเก่า 3 คดี ที่ศาลฏีกาตัดสินสิ้นสุดแล้ว หลังถูกรัฐประหาร แต่มีวิธีการที่สามารถทำได้ ตามกฏหมายปัจจุบัน ไม่ต้องออกกฏหมายนิรโทษกรรมให้เฉพาะราย คือ พ.ร.บ.รื้อฟื้นคดีอาญาใหม่ พ.ศ.2526 คือ ถ้ามีพยานหลักฐานใหม่ ที่เป็นข้อเท็จจริง ว่าไม่มีความเสียหาย มีพยานทั้งเอกสาร หรือบุคคล ที่ไม่เคยใช้เป็นพยานในการพิจารณาคดีเดิม สามารถร้องขอต่อศาลให้ไต่สวน หากศาลรับรื้อฟื้นคดีอาญาใหม่ ก็ถือว่าเริ่มกระบวนการใหม่ ผู้นั้นถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์

ในระหว่างสู้คดี ศาลอาจให้ประกันตัวระหว่างสู้คดีที่พิจารณาขึ้นมาใหม่ได้ โดยไม่ต้องคุมขัง ใช้ชีวิตแบบปกติแบบคนทั่วไป สามารถใช้สมอง ลงมือแก้ไข คุมทีมงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชนตอนนี้ได้เลย ซึ่ง Tony ก็ไม่จำเป็นต้องออกกฏหมายล้างผิด ข้อหากบฏ ให้กับตนเองและพวกพ้อง ถึง 2 ครั้ง เหมือน นายกปัจจุบัน”..

ขอบคุณภาพประกอบ : มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์