เมื่อวันที่ 23 ก.ย. น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลงพื้นที่ติดตามตรวจสถานการณ์น้ำและการป้องกันปัญหาน้ำท่วมที่ จ.เพชรบุรีเมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า จากการที่ตนได้ร่วมคณะพล.อ.ประยุทธ์ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำที่ จ.เพชรบุรี พบว่าพี่น้องประชาชนได้แสดงออกถึงการต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ อย่างจริงใจ และสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำหน้าที่ผู้นำประเทศต่อไปจนครบเทอม ไม่อยากให้มีการเปลี่ยนม้ากลางศึก ซึ่งเป็นบรรยากาศที่อบอุ่นและประทับใจมาก โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปพบปะพี่น้องประชาชนเพื่อให้กำลังใจผู้ประกอบการร้านค้าใน อ.ท่ายาง มีพี่น้องประชาชน ผู้นำท้องถิ่น ต่างมารอต้อนรับจำนวนมาก มาขอถ่ายภาพร่วมกับนายกรัฐมนตรี นำผลไม้พื้นถิ่น ขนมหวานท้องถิ่นมารอให้นายกฯชิม  รวมทั้งพันธ์ไม้หายากเช่น ต้นกล้วยสี กล้วยด่าง ที่นิยมปลูกกันนำมามอบให้กับนายกรัฐมนตรี พร้อมกับเสียงตะโกน “นายกฯสู้ๆ” และ “รักลุงตู่” ตลอดเวลาที่ผ่าน

“มีช่วงหนึ่งไม่ได้อยู่ในแผนการเยี่ยมชม ท่านนายกเดินผ่านห้องทำงานระดับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ท่านนายกรัฐมนตรีหยุดแวะเข้าไปสอบถามความเป็นอยู่รวมถึงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคน  ซึ่งทุกคนต่างประทับใจและดีใจ ไม่คิดว่าท่านจะแวะมาทักทาย เจ้าหน้าที่ต่างขอให้นายกสู้ๆ ช่วยชาติต่อไป” น.ส. ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า จากการพูดคุยกับพี่น้องประชาชนได้ให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ ในการลงพื้นที่ครั้งนี้พบว่า ประชาชนรู้สึกถึงความห่วงใยของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีต่อพี่น้องประชาชนในสถานการณ์น้ำ เพราะการมีเขื่อนเพชร จะช่วยชะลอน้ำก่อนระบายสู่พื้นที่ลุ่ม ป้องกันน้ำท่วม-กักเก็บน้ำ ในพื้นที่ตอนล่างของจังหวัดเพชรบุรี เช่น อำเภอท่ายาง อำเภอบ้านลาด อำเภอเมืองเพชร และอำเภอบ้านแหลม ได้ดีขึ้น ก่อนไหลลงสู่ทะเล  และยิ่งนายกฯ สั่งการให้มีการเตรียมพร้อมทั้งเครื่องสูบน้ำและการแจ้งเตือนประชาชนกรณีเกิดอุทกภัยให้ทันเวลา ติดขัดปัญหาใดให้รีบบอกนายก  รวมทั้งมีนโยบายการรองรับการใช้น้ำด้านเกษตรกรรมและอุตสาหกรรมให้เพียงพอ  ตลอดจนรักษาระบบนิเวศน์ให้ดีที่สุด พร้อมๆกับการดูแลชุมชนโดยรอบเขื่อนเพชรด้วย ยิ่งสะท้อนถึงความจริงใจต่อการบริหารจัดการน้ำได้ครบทุกมิติ

“วันนี้ทั้งผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้า ต่างดีใจหากรัฐบาลจะเปิดเมืองท่องเที่ยวชะอำ และพร้อมทำตามมาตรการทุกอย่างเหมือน “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ที่เป็นโครงการนำร่องไปแล้ว  ประชาชนในพื้นที่ยังชื่นชมมาตรการเยียวยาของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินเยียวยาผู้ประกันตน การบรรเทาความภาระค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าใช้จ่ายต่างๆของผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มุ่งเน้นถึงมือประชาชนให้อยู่ดีกินดีให้ได้มากที่สุด   ซึ่งสิ่งเหล่านี้พิสูจน์แล้วว่า พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นพล.อ.ประยุทธ์ เป็นเสียงของประชาชนที่มีตัวตนที่แท้จริง  ไม่ใช่กลุ่มการเมืองที่แอบอ้างเสียงของประชาชนเป็นเครื่องมือในการแสวงหาอำนาจทางการเมือง โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน” น.ส.ทิพานัน กล่าว.