เมื่อวันที่ 23 ก.ย. พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แสดงความเสียใจกับอาสาทหารพรานที่ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวของผู้เสียชีวิต จากเหตุถูกซุ่มโจมตีด้วยวัตถุระเบิดโดยกลุ่มก่อความไม่สงบ ขณะปฏิบัติหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล ดูแลความปลอดภัยประชาชนในพื้นที่บ้านน้ำบ่อ อ.ปานาเระ จ.ปัตตานี ส่งผลกำลังพลได้รับบาดเจ็บ 1 นาย และเสียชีวิต 1 นาย เมื่อเวลา 19.25 น. เมื่อวันที่22 ก.ย.ที่ผ่านมา

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ แสดงความอาลัย และย้ำว่าเป็นการสูญเสียกำลังพลที่ตั้งใจทำงานด้วยความทุ่มเทและเสียสละเพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่พร้อมกำชับ กองทัพบกและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า ให้การช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มกำลังโดยเฉพาะการสนับสนุนจัดพิธีทางศาสนาผู้เสียชีวิตอย่างสมเกียรติ รวมทั้งให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตต่อเนื่องกันไป

พล.ท.คงชีพ กล่าวอีกว่า พร้อมกันนี้นายกฯได้กำชับ หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เพิ่มความระมัดระวังและไม่ประมาทในการปฏิบัติหน้าที่ โดยให้คงความต่อเนื่องติดตามความเคลื่อนไหวกลุ่มก่อความไม่สงบและเร่งติดตามนำผู้ก่อเหตุมาลงโทษโดยเร็วและได้ย้ำกับฝ่ายปกครอง โดยกระทรวงมหาดไทยให้เตรียมความพร้อมเปลี่ยนผ่าน รับการถ่ายโอนความรับผิดชอบขับเคลื่อนชุดคุ้มครองตำบลทั้ง 164 ชุดในปี 65 เพื่อร่วมดูแลความปลอดภัยประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดใช้แดนใต้ไปสู่ระยะการเสริมสร้างสันติสุขและการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอนาคต.