“เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์มวยโลกของเพชรยินดี เปิดเผยว่า การจัดศึกสายเลือดชิงแชมป์โลก ลงตัวแน่นอนแล้ว โดยจะเป็นรายการ “ศึกซีพีเอก ยอดมวยโลก” จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันของ ศบค. ในวันที่ 5 ต.ค.นี้ ณ เวทีมวยชั่วคราวบริเวณสนามช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์ มีถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 24 True4u เวลา 18.00-20.00 น.

สำหรับศึกมวยครั้งนี้มี นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานอำนวยการแข่งขันกิตติมศักดิ์, นายอดิเรก ศรีประทักษ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เป็นประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน, ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ รองประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นประธานจัดการแข่งขัน และ นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ประธาน บ.เพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด กับ นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เป็นโปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน

ส่วนคู่มวยในรายการ เป็นศึกสายเลือดของนักชกไทย น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ ป้องกันแชมป์โลกเข็มขัดซูเปอร์แชมป์รุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) กับผู้ท้าชิงชาวไทยด้วยกันเองคือ พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น และมวยคู่ประกอบรายการได้แก่ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี อุ่นเครื่องมวยสากลกับ บาบู ลูกหมากรถยนต์ 111, ปัญญา ประดับศรี แชมป์โลกรุ่นสตรอเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ซ้อมโชว์พิเศษ 4 ยก กับ สะท้านเมืองเล็ก เพชรยินดีอะคาเดมี, เพชร ซีพีเอฟ พบ เดชฏิล ลูกหมากรถยนต์ 111 และ ก้องฟ้า ซีพีเอฟ พบ เหล็กเพชร โชคอัพพารากอน

“เสี่ยตังค์” กล่าวต่อว่า ตอนนี้ “ศึกยอดมวยโลก” คู่มวยลงตัวเป็นทางการ พร้อมชก มีถ่ายทอดสด ให้แฟนมวยรับชมกันได้ แฟนมวยไม่ควรพลาด เพราะนับจากภาวะโควิด-19 ระบาด วงการมวยโลกในเมืองไทยซบเซา หายไปกว่า 2 ปี ครั้งนี้กลับมาจัดได้อีก และคู่เอกเป็นมวยถูกคู่ คนดูถูกใจแน่ เป็นศึกสายเลือดชิงแชมป์โลกที่ชกกันสนุกแน่นอน ระหว่าง “เจ้านูน” น็อคเอาท์ ที่จะป้องกันแชมป์โลกกับ “แสตมป์” พงษ์ศักดิ์เล็ก นักชกคุณภาพจากค่ายนครหลวงฯ เชื่อว่าจะไม่ทำให้แฟนมวยผิดหวัง