เว็บไซต์ "เดลี สตาร์" ของสหราชอาณาจักร รายงานว่า นพ.การัน ราชัน หนึ่งในแพทย์ชื่อดังสังกัดระบบบริการสาธารณสุขของสหราชอาณาจักร มีผู้ติดตามมากกว่า 4.3 ล้านคน บนบัญชีติ๊กต็อก บอกเล่าเรื่องราวที่เป็นอุทาหรณ์ ซึ่งเป็นผลจากการมีเพศสัมพันธ์ "ที่เร่าร้อนเกินเหตุ" ว่าย้อนกลับไปเมื่อปี 2554 จู่ ๆ หญิงสาวคนหนึ่งในนิวซีแลนด์เกิดขยับแขนข้างหนึ่งไม่ได้ ระหว่างกำลังนั่งชมรายการโทรทัศน์อย่างสบายใจ 
หลังจากนั้น บุคคลใกล้ชิดเร่งนำตัวเธอส่งโรงพยาบาล ตอนแรกแพทย์ยังไม่สามารถวินิจฉัยอาการของเธอได้อย่างชัดเจน ว่าภาวะอัมพาตเฉพาะที่นั้นเกิดจากอะไร จนกระทั่งสังเกตพบรอยช้ำซึ่งเกิดจาก "การถูกกัดและดูด" บริเวณลำคอ ที่เกิดขึ้นระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ จึงตรวจสอบบาดแผลนั้นอย่างละเอียด ปรากฏว่า รอยกัดและดูดนั้นไปโดนหลอดเลือดคาโรติด ( Carotid Artery ) ที่เป็นหลอดเลือดแดงขนาดใหญ่ อยู่บริเวณทั้งด้านขวาและซ้ายของลำคอ เป็นเส้นเลือดขนาดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงสมองโดยตรง 
ทั้งนี้ หากเกิดการได้รับบาดเจ็บหรือมีการอุดตันบริเวณหลอดเลือดคาโรติด แน่นอนจะส่งผลต่อการไหลเวียนของระบบเลือด อาจถึงขั้นทำให้สมองขาดเลือดเฉียบพลัน ส่งให้เป็นอัมพฤกษ์หรืออัมพาตได้ 
แม้เรื่องแบบนี้พบได้ไม่บ่อยนัก แต่มีรายงานอย่างเป็นทางการแล้ว 3 กรณี นพ.การันเตือนว่า เส้นเลือดคาโรติดอยู่ใกล้กับผิวหนังมาก จึงเป็นเหตุผลว่า เพราะเหตุใดจึงสามารถจับชีพจรได้ที่ลำคอด้วย จึงขอให้ประชาชนระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการ "สัมผัสอย่างรุนแรง" บริเวณลำคอจะดีกว่า
ตอนนี้ คลิปดังกล่าวของ นพ.การัน มีผู้กดเข้าไปชมแล้วมากกว่า 500,000 ครั้ง และมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นต่าง ๆ นานา ส่วนใหญ่ตกใจและกล่าวว่า ต้องระมัดระวังให้มากขึ้นแล้ว.

ข้อมูลจาก : Daily Star