เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 23 ก.ย. ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการสัมมนาพรรค พปชร. ในปลายเดือน ต.ค. ที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ยังมีอยู่หรือไม่ว่า เป็นแนวทางที่กำหนดเอาไว้ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปต้องดูตามความเหมาะสม เมื่อถามย้ำว่า จะมีการกระชับความสัมพันธ์ของ ส.ส.หรือไม่ เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่ทุกปีเราจะสัมมนา เพียงแต่ติดช่วงโควิด-19 ทำให้งดไปก่อน

สำหรับประเด็น ส.ส.พปชร.ไปแสดงตัวในการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 22 ก.ย. เป็นการแสดงเจตจำนงเลือกที่จะอยู่กับพรรค พปชร. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่ ตนขอเรียนว่า ส.ส.ที่เดินทางมาจากภาคเหนือ ภาคอีสาน เพื่อเดินทางมาประชุมพรรคในวันที่ 23 ก.ย. และตนได้นัดทานข้าว กับพี่น้อง ส.ส.หลายท่าน ไม่ได้เป็นเรื่องของการประลองกำลัง อย่าไปมองอย่างนั้น

เมื่อถามย้ำมีข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส โทรฯ ล็อบบี้ ส.ส.ให้ไปกับหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส กล่าวยืนยันว่า ไม่มีและเพิ่งมาทราบจากข่าวเช่นกัน

“ส่วนตัวขออย่าไปมองแบบนั้น เพราะท่านนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี ลงไปเพื่อแก้ปัญหาของพี่น้องประชาชน ส่วนในพื้นที่ก็เป็นหน้าที่ของ ส.ส.ที่จะลงไปต้อนรับท่านนายกฯ หรือหัวหน้าพรรค” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว.