“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า สมาคมฯ กำหนดจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนรายการใหญ่ 3 รายการ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เพื่อเป็นเวทีให้นักเทนนิสเยาวชน ได้พัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เริ่มด้วยศึกเทนนิสเยาวชนเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 59 ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 4-16 ต.ค.นี้ ต่อด้วยเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ สะสมคะแนนอันดับเยาวชนโลก ระดับเกรด 4 จำนวน 2 รายการ รายการแรก “พีทีที-ไอทีเอฟ จูเนียร์ เจ4” ระหว่างวันที่ 16-23 ต.ค. และรายการที่ 2 “แอลทีเอที ไอทีเอฟ จูเนียร์ เจ4” ระหว่างวันที่ 23-30 ต.ค.

นายกกีฬาลอนเทนนิส กล่าวถึงทีมเดวิสคัพไทย ว่า แม้ ไทย จะแพ้ เดนมาร์ก 1-4 ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 ที่เดนมาร์ก แต่ขอชื่นชมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่พยายามสู้ในแต่ละแมตช์ ทั้งที่แพ้ไปแล้ว 4 คู่ ก็ยังไม่ถอดใจ พยายามวางแผนใหม่ กระทั่งสามารถเอาชนะได้ในการแข่งขันคู่สุดท้าย

“ทีมนักหวดชายชุดนี้ถือเป็นนักเทนนิสรุ่นใหม่ ผมเชื่อว่าในอนาคตพวกเขาจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทย ในแมตช์ระดับนานาชาติได้ โดยเฉพาะ กษิดิศ สำเร็จ ซึ่งเป็นผู้เก็บแต้มสุดท้ายให้ทีมไทยได้” นายกเทนนิสไทย กล่าว