เมื่อวันที่ 24 ก.ย. คณะศิษยานุศิษย์วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้แจ้งว่า พระครูวิจิตรธรรมาภิรัตน์ หรือ หลวงพ่อเชย เจ้าคณะตำบลหนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เจ้าอาวาสวัดละหารไร่ จ.ระยอง ได้มรณภาพ ในเวลา 14.46 น. วันศุกร์ที่ 24 ก.ย. 64 ด้วยโรคชรา ณ โรงพยาบาลสมิติเวช กทม. เตรียมนำสังขารกลับมาประกอบพิธีที่วัดละหารไร่ ซึ่งจะกำหนดวันเวลาต่อไป

ประวัติพระครูวิจิตรธรรมาภิรัตน์ (หลวงพ่อเชย ชนธัมโม) เกิดในสกุล วงศ์รัตนเพชร เมื่อวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2485 ที่บ้านเลขที่ 132 หมู่ 1 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เข้ารับการอุปสมท เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2507 ที่พัทธสีมาวัดละหารไร่ มีพระครูวิจิตรธรรมานุวัตร (หลวงพ่อลัด) วัดหนองกระบอก เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการสิน ภัททาจาโร เป็นกรรมวาจาจารย์ และ พระอธิการสาคร มนุญโญ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ มุ่งมั่นศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกธรรม จนสอบได้นักธรรมชั้นตรี-โท-เอก ตามลำดับ และเป็นศิษย์ที่หลวงปู่ทิม เกจิชื่อดังแห่งยุค ไว้วางใจ ให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดละหารไร่ สืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน

หลวงพ่อเชยได้สร้างความเจริญให้กับวัดละหารไร่เป็นอย่างมาก ทั้งด้านศาสนสถาน รวมถึงส่งเสริมการศึกษา จนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั่วสารทิศ.