เมื่อวันที่ 24 ก.ย. นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร รองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่มีชื่ออยู่ในข่ายถูกเสนอเพื่อพิจารณาเป็นเป็นแคนดิเดตรัฐมนตรีของพรรค พปชร. หากมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าไม่มี ไม่มีใครมาพูดอะไร คิดว่าเป็นการพูดไปเรื่อยเปื่อย ส่วนประเด็นได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ประสานงาน ส.ส.พรรคแต่ละพื้นที่เพื่อร่วมคณะต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่ตรวจราชการตามจังหวัดต่างๆ นั้น เนื่องจากผู้ใหญ่ไม่อยากให้เกิดภาพที่เป็นการประลองกำลัง ทั้งนี้ในที่ประชุมพรรค พปชร. วันที่ 23 ก.ย. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค และ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค เน้นย้ำเรื่องปรองดองและเชื่อ ส.ส.พรรค พปชร.เห็นตรงกันต้องปรองดองเพราะถ้าไม่ปรองดอง เลือกตั้งครั้งหน้าอาจโดนโจมตี

เมื่อถามถึงรายงานข่าวเรื่อง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวในที่ประชุมพรรควันที่ 23ก.ย.ว่าความนิยมของพรรคอยู่รั้งท้ายหรืออาจแพ้พรรคก้าวไกล ในการเลือกตั้งสมัยหน้า เป็นเหตุผลหนึ่งในการเร่งทำนโยบายของพรรคใช่หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่าไม่ได้ยินเรื่องนี้ และเชื่อพรรคก้าวไกลไม่ใช่คู่แข่งโดยตรงของพรรค พปชร. เพราะการเมืองวันนี้แยกชัดเจน คู่แข่งพรรคก้าวไกล คือพรรคเพื่อไทย เพราะมีกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน ส่วนคู่แข่ง พปชร.เป็นอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งชัดเจนและพรรค พปชร.ไม่ได้กล้วแพ้ พร้อมทำให้ดีที่สุด ตอนนี้เหลือเวลาอยู่ปีกว่าต้องปรับให้เข้ารูปเข้ารอย

เมื่อถามกระแสข่าวเรียกประชุม กก.บห.พรรคเพื่อทบทวนตำแหน่งรัฐมนตรีที่เป็นโควตาพรรค พปชร.ทั้งหมด นายไผ่ กล่าวว่าไม่มีใครเรียกประชุมและตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นอำนาจของนายกฯ ตามที่หัวหน้าพรรคได้แจ้งว่า พรรคมีหน้าที่เสนอชื่อหากนายกฯ ไม่ชอบก็เปลี่ยนคน เรื่องนั้นเป็นหน้าที่ของนายกฯ โดยตรง จะไปก้าวก่ายไม่ถูกต้อง.