บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย แนะนำ “ยาริส” และ “เอทีฟ” อีโคคาร์รุ่นปรับปรุงใหม่โดยเติมความโฉบเฉี่ยวด้วยดีไซน์ใหม่ที่มาพร้อมความสะดวกและฟังก์ชันความปลอดภัย ให้ความคุ้มค่าตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์การใช้งานได้อย่างลงตัวมากยิ่งขึ้นภายหลังจากปรับปรุงครั้งก่อนหน้า ทำให้ยาริสสามารถสร้างยอดขายสะสมมากกว่า 285,700 คัน หรือสูงสุดในตลาดอีโคคาร์ แฮทช์แบ็ก ส่วนเอทีฟทำยอดขายสะสม 113,900 คัน ในตลาดอีโคคาร์ซีดาน

ดังนั้นการปรับปรุงโฉมในครั้งนี้ทางโตโยต้าได้เน้นดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกและภายในให้สะดุดตา รวมทั้งจัดชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษให้โดดเด่นบ่งบอกตัวตนความเป็นคนรุ่นใหม่ ที่พัฒนาดีไซน์ให้มีความสปอร์ตพรีเมียม ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่มาพร้อมกระจังหน้าด้านบนสีดำเงา วัสดุตกแต่งไฟตัดหมอก สเกิร์ต ด้านข้าง และด้านหลัง สปอยเลอร์หลัง ล้ออัลลอยปัดเงาสีดำตกแต่งด้วยขอบสีเงินขนาด 15 นิ้ว หลังคาแต่งด้วยสีดำเน้นสปอร์ตแฟชั่นมากขึ้น

พวงมาลัยปรับปรุงใหม่แบบซอฟต์ ทัชตอบรับสไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมสมรรถนะการขับขี่สนุกสนานแบบฟัน ทู ไดร์ฟ เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ด้วยระบบความปลอดภัยที่เหนือกว่ากับโตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ โดยยาริสและเอทีฟมีให้เลือก 3 รุ่นมาตรฐาน และเพิ่มรุ่นภายในตกแต่งพิเศษสีทูโทนและสีดำอีก 2 รุ่นควบคู่ไปกับชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษเอ็กซ์-เออเบิร์น เพื่อให้ยาริสโดดเด่นยิ่งขึ้นกับสไตล์ที่แตกต่างเพื่อให้ลูกค้าเลือกเป็นเจ้าของ

สำหรับชุดแต่งเอ็กซ์-เออเบิร์น โดยบริษัท ทีซีดี เอเชีย เซลส์ ออกแบบให้กับยาริส นั้นมาภายใต้แนวคิดโมเดิร์น แอนด์ คูล โดดเด่นสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมกับเพิ่มทัศนวิสัยให้ผู้ขับขี่ด้วยชุดอุปกรณ์ตกแต่งสไตล์สปอร์ตครอสโอเวอร์รอบคัน ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว พร้อมโช้คอัพและสปริงแบบยกสูง ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเพื่อเอาใจ Urbanista ที่ชอบความเด่นไม่ซ้ำใคร โดยเฉพาะกระจังหน้าด้านบนสีดำเงา วัสดุตกแต่งไฟตัดหมอกมีเอกลักษณ์เช่นกัน

ส่วนภายในดีไซน์ใหม่ด้วยเบาะนั่งสีทูโทนแดงกุหลาบและสีดำ พร้อมเดินด้ายลายพิเศษ พวงมาลัยหุ้มหนังพิเศษสีทูโทนแดงกุหลาบ และสีดำตกแต่งด้วยด้ายสีเทา ส่วนที่วางแขนบริเวณแผงประตูตกแต่งด้วยสีเทา กล่องเก็บของที่คอนโซลกลางตกแต่งด้วยด้ายสีเทา

นอกจากนี้ยังมีชุดแต่งพิเศษแฟลช ทู แพ็กเกจ ที่เสริมความโฉบเฉี่ยวสะดุดตาให้กับยาริส และเอทีฟที่สำคัญยังมีกล่องควบคุมคันเร่งไฟฟ้า แอคทีฟ สปีด เติมความสปอร์ต ตอบสนองรวดเร็วในช่วงออกตัวเพิ่มความสนุก สนานในการขับขี่ โดยโตโยต้าเปิดให้เป็นเจ้าของยาริสและเอทีฟง่ายขึ้นกับแพ็กเกจเบา ๆ โดยชุดแต่งพิเศษเอ็กซ์-เออเบิร์น จ่ายเพิ่มอีก 44,600 บาท ส่วนแฟลช ทู แพ็กเกจในยาริสจ่ายเพิ่ม 17,400 บาท และรุ่นเอทีฟเพิ่มเงิน 15,700 บาท ส่วนรุ่นปรับปรุงโฉมทั้งยาริสและเอทีฟราคาเดิม.