มาร์ก แคลตเทนเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินคนดังของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แฉแหลกเคยถูกเพื่อนร่วมอาชีพสวมวิญญาณ “งูเห่า” กล่าวหาว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้มบอล หลังควักกระเป๋าถอยรถสปอร์ตสุดหรู ออดี อาร์ 8 ป้ายแดงมาขับกินลมเมื่อปี 2015

นอกจากนี้ “เปาแคลต” ยังเผยด้วยว่า ไมค์ ไรลีย์ ประธานองค์กรผู้ตัดสินเมืองผู้ดี สั่งให้ ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ อดีตเปาคนดัง ซึ่งมีอาชีพหลักเป็นตำรวจนั้น ลงมือสอบเรื่องนี้ และไม่พบหลักฐานว่า ตัวเขาทำผิดจริงตามข้อกล่าวหาเรื่องทุกอย่างจึงจบลงตรงนั้น

แคลตเทนเบิร์ก ซึ่งเผยเรื่องราวดังกล่าวเอาไว้ใน “วิสเซิล โบลเวอร์” หนังสืออัตชีวประวัติของตัวเอง ซึ่งจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ กล่าวว่า “เขา (เปางูเห่า) ส่งสัยว่า ผมมีเอี่ยวกับการล้มบอล ทำไมเขาถึงคิดอย่างนั้นเหรอ? ก็เพราะผมเพิ่งถอยรถสปอร์ต ออดี อาร์ 8 น่ะสิคุณ”

“เขามีลางสังหรณ์อย่างนั้น แต่บอกเลยนะคำว่าโกรธยังไม่ใกล้เคียงกับความรู้สึกของผมในตอนนั้นเลย ผมถูกเรียกไปคุย 2-3 รอบเพื่ออธิบายว่า ผมไปพบกับใครบางคนที่ดูไบทำไม”

“คนที่ดูไบเป็นผู้กำหนดบางอย่างจริง แต่ไม่ใช่กำหนดผลการแข่งขัน เขาสามารถให้ส่วนลดในสวนน้ำ และร้านอาหารกับคุณได้ มันตลกดีที่พวกเขากลายเป็นผู้ต้องสงสัย ผมสามารถพูดได้เลยว่า ผมไม่เคยถูกทาบทามให้ล้มบอล ผู้ตัดสินอังกฤษถูกมองว่า โปร่งใสที่สุดในโลกแล้ว” แคลตเทนเบิร์ก ทิ้งท้าย.

ภาพ gettyimages