รักนาร์ คลาวาน อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยย้อนหลังกลับไปเมื่อ 4 ปีก่อน เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือพันธุ์ร็อคของ “หงส์แดง” เคยมีเรื่องมีราวกับ เจมส์ มิลเนอร์ มิดฟิลด์จอมเก๋า จนถึงขั้นเกือบสาวหมัดใส่กันในห้องแต่งตัวมาแล้ว

คลาวาน แย้มว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปเสมอ ซันเดอร์แลนด์ 2-2 ในเดือนม.ค.ปี 2017 โดย คลอปป์ ซึ่งกำลังกดดันหนักหลังพาทีมจบฤดูกาลแบบมือเปล่ามาแล้ว 2 ปีติดต่อกันนั้น มีอาการของขึ้นหลังโดน มิลเนอร์ ยั่วโมโห และเกือบจะได้วางมวยกันไปแล้ว หาก มิลเนอร์ ไม่ยอมถอยไปเสียก่อน

คลาวาน กล่าวว่า “เรากดดันกันมากในช่วงคริสต์มาส และในช่วงต้นเดือนม.ค. มีครั้งหนึ่ง ผมจำไม่ได้แล้วว่า เราเล่นกับใคร บางทีน่าจะเป็นเกมบุกไปเยือนซันเดอร์แลนด์ ตอนนั้น คลอปป์ กับ เจมส์ มิลเนอร์ เกือบจะสาวกันอยู่แล้ว แต่สุดท้าย มิลเนอร์ ก็ยอมถอย”

ทั้งนี้หลังจากเสมอกับ ซันเดอร์แลนด์ ที่สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ลิเวอร์พูล ก็ควานหาชัยชนะไม่เจอเลยตลอดทั้งเดือนก่อนจะจบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 จากนั้น คลอปป์ จึงพา เครื่องจักรสีแดง ผงาดครองเจ้ายุโรปในปี 2019 และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้เป็นหนแรกในรอบ 30 ปี ในอีกหนึ่งปีให้หลัง.

ภาพ gettyimages